ความเสียหาย พายุพัดถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุ ฤดูร้อนยังส่งผลกระทบ สร้างความเสียหายหลายจังหวัด โดยเฉพาะที่จังหวัดอุดรธานี ลมของพายุพัดต้นไม้ใหญ่ เสาไฟฟ้า หักโค่นล้ม หลายต้น เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งซ่อมแซม เช่นเดียวกับ จังหวัดสกลนคร เกิดพายุหมุน บ้านเรือนเสียหาย รวม 475 หลังคาเรือน

วันนี้ (7 พ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุหมุนพัดกระหน่ำบ้านเรือนของชาวบ้าน  ในพื้นที่อำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร แรงลมได้สร้างความเสียหายพัดสังกะสีหลังคาบ้านหลุดปลิว ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้ม หลายต้น รวมถึงเสาไฟฟ้าล้มหลาย 10 ต้น ส่งผลให้ไฟดับเป็นบริเวณกว้าง นายอำพันธ์ อรัญปักษ์ นายก อบต.บงเหนือ ระบุว่า ก่อนจะเกิดพายุขึ้น สภาพอากาศร้อนจัดและอบอ้าวจากนั้น เกิดลมพายุหมุนพัดอย่างรวดเร็ว ไม่เกิน 10 นาที จนชาวบ้านต้องวิ่งหนีไปหลบในที่ปลอดภัย  จากการสำรวจพบว่า มีพื้นที่เสียหายใน 5 ตำบล  37 หมู่บ้าน  บ้านเรือนเสียหายรวม จำนวน 475 หลังคาเรือน

พายุฤดูร้อนถล่ม...จ.อุดรธานี

 เช่นเดียวกับความรุนแรงพายุ ที่พัดถล่มตัวเมืองและเขตเทศบาลนครอุดรธานี ประมาณ 20 นาที  สร้างความเสียหายอย่างหนัก มีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หักล้ม เสาไฟฟ้าแรงสูงภายในเขตเทศบาลโค่นล้มหลายต้น เป็นเหตุให้ไฟฟ้าดับทั่วทั้งเขตเทศบาลนครอุดรธานี และทำให้เคื่องสูบน้ำใต้ดินของเทศบาลไม่ทำงานน้ำท่วมขังถนนหลายสาย ทางผู้ว่าราชการจังหวัดให้นายอำเภอและผู้เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซ่อมแซมเสาไฟฟ้า ที่หักโค่นล้มเบื้องต้น มีบ้านเรือนเสียหายรวม กว่า 640 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 7 อำเภอ จังหวัดอุดรธานี

พายุฤดูร้อนถล่ม...จ.บึงกาฬ

บ้านเรือน ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดบึงกาฬ  ถูกแรงลมพัดบ้านเรือนเสียหายบ้านประกอบกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้ต้นกล้วยที่ชาวสวนปลูกไว้เพื่อรอตัดขายเสียหายเกือบทั้งหมด  ชาวสวน  บอกว่า อยู่ระหว่างช่วงที่ รอตัดใบตองกล้วยขายมีแต่เกิดพายุ ใบตองขาดไม่เป็นแผ่น  ส่งผลทำให้ขาดรายได้ ต่อวัน 300-400 บาท และยังส่งกระทบให้ในตลาดสดบึงกาฬขาดแคลนใบตอง  เนื่องจากแม่ค้าขายแหนมห่อด้วยใบตอง  หรือแม่ค้าขายขนมเทียน ขนมต้ม  เดือดร้อนไปด้วย พ่อค้าแม่ค้าบางราย พยายาม หาซื้อใบตองจากประเทศเพื่อนบ้านแต่ก็โดนหลอก เนื่องจากใบข้างนอกห่อหุ้มสวยงาม แต่ข้างในแต่ใบตองฉีกขาด  ทำให้ไม่กล้าเสี่ยง ที่จะสั่งซื้อมาใช้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ