ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติไฟป่า จ.นราธิวาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดนราธิวาส ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติไฟป่า หลังสถานการณ์ไฟป่าที่ลุกลามต่อเนื่อง ขณะที่โครงการสำนักและบำรุงรักษาพันธุ์สุไหงโกลก ระบุว่า มีปริมาณน้ำสะสมในคลองกว่า 1,300,000 คิว ซึ่งเพียงพอต่อการสนับสนุนภารกิจดับไฟป่า

วันนี้ (7 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านลูโบ๊ะซามา ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาสช่วยกันถางป่าหวาย เพื่อกรุยทางไปยังจุดที่เกิดไฟไหม้ป่า ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะป่าหวายรกทึบ ก่อนจะใช้สายยางฉีดน้ำเข้าไปดับเพลิง แต่ไฟที่คุกในชั้นใต้ดิน ก็ทำให้การดับไฟเป็นไปอย่างยากลำบากและกลับมาไหม้ซ้ำอีกครั้ง

ขณะที่การเข้าดับไฟที่ป่าบริเวณบ้านบราโงซรายอ ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลกในวันนี้ แม้เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้บางส่วน แต่ไฟไหม้เพิ่มเติมในจุดใกล้เคียงอีกหลายจุด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วน

ด้าน ผ.อ.โครงการสำนักและบำรุงรักษาพันธุ์สุไหงโกลก ระบุว่า ปริมาณน้ำในคลองมูโน๊ะ และคลองปาเสมัส ประมาณ 1,300,000 คิว  เพียงพอที่จะสนับสนุนการดับไฟ แต่พบว่าบางจุดยังอยู่ไกลจากจุดที่เกิดไฟไหม้ ทำให้ต้องใช้รถบรรทุกน้ำในการขนย้ายน้ำ มาใช้ในการดับไฟ 

สำหรับสถานการณ์ไฟไหม้ป่าที่ลุกลามกินเนื้อที่เกือบ 2,500 ไร่ ทำให้ทางจังหวัดนราธิวาส ประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่เมื่อคืน (6 พ.ค. 59) ที่ผ่านมา หมอกควันจากไฟป่าได้ปกคลุมพื้นที่เขตเมืองสุไหงโกลก ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ และยังทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ