โรงรับจำนำแห่สำรองเงินกว่า 1,000 ล้าน หลังยอดผู้ใช้บริการพุ่งกว่าครึ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพราะประเมินแล้วว่าเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้โรงรับจำนำขนาดใหญ่ทั้งรัฐและเอกชน เตรียมเงินสำรองถึงกว่า 1,000 ล้านบาท ไว้สำหรับรองรับช่วงก่อนเปิดเทอม

วันนี้ (8 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำของรัฐในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมเงินสำรองไว้รองรับความต้องการของประชาชนในช่วงก่อนเปิดเทอมนี้ ราว 1,000 ล้านบาท  มากกว่าปีที่แล้ว 1 เท่าตัว เนื่องจากประเมินแล้วว่าปีนี้สภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง

นอกจากตัวเงิน โรงรับจำนำของสถานธนานุเคราะห์ ยังจะขยายเวลาไถ่ถอนให้อีก 30 วัน จากปกติจะกำหนดไว้ที่ 4 เดือน บวก 30 วัน ปีนี้ก็จะบวกเพิ่มให้อีก 30 วัน รวมอายุตั๋วจำนำเป็น 6 เดือน โดยจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ใช้บริการระหว่างเดือนพ.ค.-ก.ค. 59 เท่านั้น

ขณะที่โรงรับจำนำเอกชนขนาดใหญ่ อย่าง “อีซีมั่นนี่” นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ ผู้บริหาร เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. เป็นต้นมา ทางโรงรับจำนำมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 65 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งโดยเฉลี่ยประชาชะจะนำทรัพย์สิน มาจำนำแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดรายละประมาณ 20,000บาท ทำให้ต้องสำรองเงินไว้ 1,600 ล้านบาท เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ