ดินถล่มในมณฑลฝูเจี้ยน เสียชีวิต 31 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุดินถล่มทับโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในมณฑลฝูเจี้ยนหลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ล่าสุด พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 31 ราย ขณะที่ทางใต้ของจีนเกิดน้ำท่วมหนัก ประชาชนในเมืองกุ้ยหลินต้องอพยพกว่า 500 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 1 พันคน เร่งค้นหาร่างผู้สูญหายอีก 7 ราย หลังเกิดเหตุดินโคลนกว่า 1 แสนคิวบิคเมตร ถล่มทับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 31 ราย

เหตุดินถล่มครั้งล่าสุดนี้ ทำให้เกิดคำถามอีกครั้งถึงมาตรฐานความปลอดภัยของโรงงานอุตสาหกรรม และการขาดการจัดการที่ดี  โดยเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เหตุดินถล่มในเมืองเสิ่นเจิ้นทางตอนใต้ของจีน ได้คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 77 ราย ซึ่งรัฐบาลจีนระบุว่ามีสาเหตุจากการไม่ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยสำหรับการก่อสร้าง และได้ดำเนินการจับกุมเจ้าหน้าที่หลายคน

ขณะเดียวกัน ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของจีน  เช่น ที่เมืองกุ้ยหลิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประชาชนกว่า 500 คน ต้องอพยพหนีน้ำท่วมที่สูงถึงระดับเอว โดยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่   ขณะที่ในเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่าง เมืองหยางโสว้  ร้านค้าและร้านอาหารต้องปิดทำการทั้งหมด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ