เร่งควบคุมไฟป่า จ.นราธิวาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ที่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าดับไฟในป่าพรุโต๊ะแดง จังหวัดนราธิวาส แม้ล่าสุดจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ยังพบจุดไฟป่าเพิ่มอีกใน 2 อำเภอ

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษดับไฟป่าพรุโต๊ะแดง จังหวัดนราธิวาส จากจังหวัดสงขลา ยะลา นราธิวาส และปัตตานี ระดมกำลังเข้าดับไฟป่า ที่บ้านลูโบ๊ะซามา อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส พร้อมเตรียมสร้างแนวคันดินเพิ่มเติม เพื่อเป็นแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ป่าสมบูรณ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำสายยางฉีดน้ำดับไฟใต้ดิน  ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีที่จะดับไฟป่าได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ สถานการณ์ไฟป่าในเขตป่าสงวนและป่าพรุโต๊ะแดง ที่ยังคงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด คือพื้นที่บ้านลูโบ๊ะซามา และบ้านซรายอ แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ระดับหนึ่งแล้ว โดยสามารถกันวงรอบของไฟไม่ให้ลุกลามเพิ่มเติม หากไม่มีปัจจัยอื่นแทรกซ้อนคาดว่า ภายในสัปดาห์นี้จะสามารถดูควบคุมเพลิงได้

ขณะที่การโปรยน้ำจากเฮลิคอป์เตอร์ของกองทัพภาคที่ 4 ยังดำเนินการต่อเนื่อง โดยบรรทุกน้ำกว่า 1,000 ลิตร เข้าดับไฟในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อสนับสนุนการทำงานภาคพื้นที่ดินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยจุดที่ยังมีไฟป่าหลงเหลือ คือ อำเภอสุไหงโกลก 2 จุด คือ บ้านซรายอ และบ้านลูโบ๊ะซามา  ส่วนที่อำเภอสุไหงปาดี ยังมีไฟไหม้ 3 จุด คือ บริเวณบ้านใหม่ หมู่ 3 บ้านละหาน หมู่ 4 และบ้านคลองช้าง หมู่ 7   นอกจากนี้ยังพบจุดไฟไหม้เพิ่มอีกใน 2 อำเภอ คือ อำเภอบาเจาะ และอำเภอยี่งอ ทำให้ป่าเสม็ดและสวนปาล์มได้รับความเสียหาย มากกว่า 300 ไร่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งนำรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ