กรธ. ชี้แจงเนื้อหาสำหรับอบรมครู ก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยประเด็นเนื้อหาสำหรับใช้อบรมครู ก. มั่นใจไร้เหตุรุนแรง เชื่อทุกฝ่ายต้องการก้าวไปสู่การเลือกตั้ง

วันนี้ (13 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุดม รัฐอมฤต โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. เปิดเผยว่า กรธ. ได้จัดแบ่งเนื้อหาเป็น 5 ประเด็นสำหรับใช้อบรมครู ก. โดยแบ่งเป็น 5 ประเด็นหลัก คือ 1.สิทธิเสรีภาพ  2.การปฏิรูปประเทศ 3.ระบบรัฐสภาการเลือกตั้ง ส.ส. , ส.ว. , ที่มานายกฯ และคณะรัมนตรี 4.การปกครองท้องถิ่น  5.ระบบศาล 

โดยทั้ง 5 ประเด็นจะพยายามชี้ให้เห็นถึงความแตกต่าง และข้อดีกว่าบทบัญญัติก่อนๆ ว่าตอบโจทย์แก้ปัญหาประเทศได้อย่างไร โดยจะมีการบันทึกเทป ทั้งหมด เพื่อให้ ครู ก. สามารถนำไปใช้ในการอธิบายต่อครู ข.ได้ด้วย และไม่ห่วงในประเด็นบิดเบือนเรื่องการศึกษา สาธารณสุข เพราะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในการชี้แจงทำความเข้าใจได้ชัดเจนแล้ว

รวมทั้งไม่กังวลเรื่องความวุ่นวาย หรือการก่อกวน ในระหว่างการลงพื้นที่ เพราะเชื่อว่าแม้จะมีความเห็นต่างกัน แต่ก็ไม่น่าจะมีการก่อเหตุรุนแรง เพราะทุกฝ่ายต้องการก้าวไปสู่การเลือกตั้ง อีกทั้งยังมั่นใจว่าฝ่ายความมั่นคงจะดูแลได้

ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าหลายประเทศแสดงความกังวลห่วงใยประเทศไทย เรื่องสิทธิมนุษยชนและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออก จึงอยากให้รัฐบาล และ คสช. รับข้อเสนอ ส่วนตนในฐานะประชาชนอยากให้การลงประชามติมีบรรยากาศของการแสดงออกอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นอนาคตของประเทศไทย

โดยในวันนี้ (13 พ.ค. 59) นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ศาลนัดไต่สวนพยานโจทก์ ครั้งที่ 8 ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ