พุทธศาสนิกชนแห่ทำบุญหลวงพ่อคูณ ครบรอบ 1 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศร่วมทำบุญถวายหลวงพ่อคูณ เนื่องในวันครบ 1 ปีการมรณภาพ โดยทางคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณได้ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนแห่เข้าร่วมพิธีกว่า 50,000 คน

วันนี้ (15 พ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศจำนวนมากต่างเดินทางมาเพื่อเข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทานครบรอบ 1 ปี การมรณภาพของพระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทาลัยขอนแก่น  โดยมีพิธีสวดพระพุทธมนต์ พระธรรมเทศนา การทอดผ้าไตรบังสุกุล และการถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์  

โดยทางคณะผู้จัดงานได้อนุญาตให้พุทธศาสนชิกชนเข้ากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ จนถึงเวลา 17.00 น. ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบประจำจุดโดยรอบอาคารอย่างเง้มงวด  พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในเรื่องที่จอดรถและการจัดรถรับส่งให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้  ภายในเดือนมิถุนายนจะมีการนำร่างหลวงพ่อคูณซึ่งสิ้นสุดการดองสรีระสังขารตามหลักวิธีของการเป็นครูใหญ่ มาพักไว้ในเตียงพิเศษเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ขั้นตอนของการเป็นครูใหญ่พิเศษ  เพื่อให้นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จากคณะต่างๆที่ต้องมาศึกษาในรายวิชากายวิภาคศาสตร์มาขอขมาแด่หลวงพ่อคูณ ส่วนข้าวของเครื่องใช้ที่เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อคูณทั้งหมดจะถูกเก็บรวบรวมไว้ในวิหารหลวงพ่อคูณที่ชาวจังหวัดขอนแก่นร่วมกันจัดสร้างถวายท่านต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ