ทรูมูฟ ไม่ร่วมประมูล 4 จี คลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ รอบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ว่าจะไม่เข้าร่วมประมูล 4G ครั้งใหม่

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายนพปฏล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน ทำหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ทรูฯ ซึ่งได้ประชุมร่วมกันเมื่อวานนี้ มีมติ ไม่เข้าร่วมการประมูล 4 จี คลื่นความถี่  900 เมกะเฮิร์ตซ รอบใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤษภาคมที่จะถึง โดยทาง กสทช. กำหนดให้ผู้สนใจยื่นเอกสารได้ในวันพรุ่งนี้วันเดียว

ทั้งนี้ ทรู ให้เหตุผลว่าเนื่องจากมีคลื่นความถี่ครบถ้วน และเพียงพอที่จะให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงอยู่แล้ว โดยมีทั้งคลื่นที่เป็นย่านความถี่สูง และย่านความถี่ต่ำคลอบคลุม รวมทั้ง มีปริมาณคลื่นความถี่รวม 55 เมกะเฮิร์ตซ ซึ่งมีศักยภาพครอบคลุม ทั้งคลื่นสัญญาณ 2 จี  3 จี และ 4 จี ครบถ้วนอยู่แล้ว

วันพรุ่งนี้ หากบริษัท เอไอเอส ตัดสินใจเข้าประมูล ก็จะเป็นบริษัทเดียว ที่ร่วมประมูลครั้งนี้ ซึ่งทาง กสทช.กำหนดราคาตั้งต้นไว้ที่ 7 หมื่น  5 พัน  654 ล้านบาท การเคาะราคาจะเกิดขึ้นครั้งเดียว เพื่อยืนยันราคาตั้งต้น ที่ กสทช.กำหนด และถือว่า จบกระบวนการประมูล แต่ต้องติดตามว่าท้ายที่สุดแล้ว เอไอเอส ซึ่งเหลืออยู่บริษัทเดียว จะเดินทางไปยื่นเอกสารเพื่อขอร่วมประมูลวันพรุ่งนี้หรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ