พาณิชย์ยัน น้ำมันปาล์มขายปลีกไม่ขาดแคลน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ยืนยันน้ำมันปาล์มขายปลีกไม่ขาดแคลน แม้ผลผลิตลดลงจากปัญหาภัยแล้งช่วงที่ผ่านมา เผยสต๊อกยังมีเพียงพอ พร้อมควบคุมราคาอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (30 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าแม้ผลผลิตปาล์มสดจะได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งทำให้การผลิตลดลงในช่วงที่ผ่านมาและยังพบว่ามีการแย่งซื้อผลิตภัณฑ์ของโรงงานสกัดทำให้ราคารับซื้อสูงขึ้นแต่ก็ยังยืนยันว่าสต๊อกน้ำมันปาล์มดิบในประเทศยังมีเพียงพอ ล่าสุดมีสต๊อกอยู่ที่ 2.3 แสนตัน ซึ่งสูงกว่าปริมาณสต๊อกเพื่อความมั่นคง หรือ เซฟตี้สต๊อกของประเทศที่ควรมีปริมาณไม่ต่ำกว่า 200,000ตัน โดยโดยราคาเพดานจำหน่ายปลีกในขณะนี้ ยังกำหนดไว้ที่ขวดละไม่เกิน 42 บาท จึงมั่นใจว่าจะดูแลน้ำมันปาล์มขายปลีกไม่ให้ขาดแคลนได้แน่นอน

ทั้งนี้ในส่วนของการรับซื้อผลผลิตในบางพื้นที่ที่สูงเกินจริง ทางกรมการค้าภายในจะเร่งเข้าไปตรวจสอบว่าการรับซื้อผลผลิตในบางพื้นที่ที่สูงเกินจริงมาจากสาเหตุใด มีการจงใจปั่นราคาหรือไม่เพราะจะเป็นข้ออ้างในการขอขึ้นราคาเพดานการจำหน่ายปลีกน้ำมันปาล์มบรรจุขวดได้จึงต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด แต่ขณะนี้มั่นใจจะสามารถบริหารจัดการไม่ให้กระทบกับการบริโภคได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ