คนขับรถตู้ที่นักเรียนพลัดตกมอบตัวตำรวจ จ.ตาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มอบตัวแล้ว โชเฟอร์ขับรถรับส่งเด็กนักเรียนที่ทำเด็กหญิงวัย 4 ขวบตกรถตู้ เด็กหญิงยังหวาดกลัวจนไม่กล้าขึ้นรถไปโรงเรียน

นายเศรษฐพงษ์ ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พานายซอมูขู่ อายุ 38 ปี ชาวเมียนมา ที่เป็นคนขับรถคันที่เด็กหญิงอะเหย่เม อายุ 4 ขวบ  ตกจากรถเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรแม่สอด โดยนายซอมูขู่ รับสารภาพว่า ทำเด็กหญิงอะเหย่เม ตกรถจริง กลัวความผิดจึงหนีข้ามไปฝั่งจังหวัดเมียวดี หลังนำรถเข้าไปซ่อมที่อู่  รวมทั้งรถขาดต่อทะเบียน และตัวเองไม่มีใบอนุญาตขับรถ

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปรียบเทียบปรับไม่มีใบอนุญาตขับรถ 400 บาท ไม่มี พ.ร.บ. 100 บาท และใช้รถโดยไม่มีการต่อทะเบียนภาษี 700 บาท  ทางขนส่งมีการเปรียบเทียบปรับอีก 2,000 บาท ข้อหาขาดต่อภาษี ซึ่งนายซอมูขู่ บอกว่า ค่าปรับแพงมากต้องยืมเงินเพื่อนบ้านมาจ่าย

ทางขนส่งอำเภอแม่สอด เปิดเผยว่า หลังจากนี้รถรับส่งนักเรียน ทางขนส่งร่วมกันกับตำรวจ และฝ่ายความมั่นคง  ตรวจสอบรถนักเรียนทุกคันทุกโรงเรียน รวมทั้งตรวจสอบใบอนุญาตคนขับรถ สภาพรถ ให้ได้มาตรฐาน ส่วนผู้ขับขี่รายนี้ตรวจสอบแล้วไม่มีใบอนุญาตขับรถ สภาพรถไม่มั่นคงแข็งแรง ซึ่งหากเจ้าของนำรถคันดังกล่าวไปตรวจสภาพ จะต้องแก้ไขให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะให้สามารถต่อภาษีได้

ขณะที่เด็กหญิงอะเหย่เม อายุ 4 ขวบ ที่ตกจากรถ ก็ไม่ยอมนั่งรถไปโรงเรียน เนื่องจากยังหวาดกลัว นางมะไข่ ผู้เป็นแม่ต้องเดินจูงมือมาส่ง ระยะทางจากบ้านมาถึงที่โรงเรียนเกือบ 3 กิโลเมตร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ