GPS ทำพิษอีกแล้ว พานักท่องเที่ยวหลงป่าเกาะสมุย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระบบ GPS ทำพิษ พาครอบครัวนักท่องเที่ยวเกาหลี ขับรถหลงป่าบนภูเขาสูงชันเกาะสมุย โชคดีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 31 พ.ค.59 ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้  5 คน ที่ขับรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวา ทะเบียน กม1685 สุราษฎร์ธานี  ตามเส้นทางจีพีเอส ขึ้นไปเที่ยวบนภูเขาป้อม รอยต่อ ตำบลมะเร็ต กับ ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย แต่หาทางลงจากเขาไม่ถูก ประกอบกับท้องฟ้าเริ่มมืด ฝนตกหนัก และเส้นทางลาดชัน โดยเจ้าหน้าที่นำรถโฟร์วีลออกค้นหาตามพิกัดของนักท่องเที่ยวที่ให้มา ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงพบรถนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี 5 คน ซึ่งขับหลงเข้าไปในป่าห่างจากทางสายหลักบนเขากว่า 2-3 กม. โดยเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามหนึ่งในนักท่องเที่ยว ทราบว่า ได้เดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุยพร้อมครอบครัว และพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งแถว ตำบลมะเร็ต พร้อมเช่ารถยนต์ออกมาท่องเที่ยวรอบเกาะโดยเปิดระบบนำทาง หรือจีพีเอส โดยไม่รู้ว่าเส้นทางที่ไปนั้นเป็นเขาสูงชัน ซึ่งขับรถเข้าไปโดยไม่รู้จุดหมาย จนน้ำมันรถใกล้หมด ประกอบกับมีฝนตกหนักลงมา จึงโทรแจ้งไปยังร้านรถเช่า จนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากได้รับการช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวทั้งหมดได้ยกมือไหว้ และกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ พร้อมกับบอกว่า คนไทยมีน้ำใจ หากมีโอกาสจะกลับมาเที่ยวที่เกาะสมุยอีก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ