การไฟฟ้านครหลวงพาชมศูนย์ควบคุมระบบไฟฟ้า SCADA (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวงพาสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมศูนย์ควบคุมระบบไฟฟ้า SCADA เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในการจ่ายไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความต้องการในย่านธุรกิจ

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา การไฟฟ้านครหลวง สร้างความเชื่อมั่นใจของระบบจำหน่ายไฟฟ้า ด้วยการเปิดให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมศูนย์ควบคุมระบบไฟฟ้าและอุโมงค์สายส่งไฟฟ้าใต้ดิน เนื่องด้วยปัจจุบันจากสถิติความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี การไฟฟ้านครหลวงจึงพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาใช้สนับสนุนระบบไฟฟ้า ให้มีความมั่นคงและเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งศูนย์ควบคุมระบบไฟฟ้า SCADA ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ การไฟฟ้านครหลวงได้เริ่มนำมาใช้เป็นองค์กรแรกในประเทศ Scada เป็นระบบตรวจสอบ วิเคราะห์ข้อมูลและการทำงานของระบบควบคุม ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องการบริหารจัดการควบคุมแรงดันร่วมถึงการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย พร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อให้สามารถตรวจสอบและแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที

นายวีรพันธุ์ รุ่งพันธุ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวง ยังมีอุโมงค์สายส่งไฟฟ้าใต้ดิน ขนาดแรงดัน 230 กิโลโวลต์ ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับความต้องการการใช้ไฟฟ้าในย่านธุรกิจสำคัญใจกลางเมืองที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร่วมถึงสามารถลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับสายไฟฟ้าแรงสูงบนพื้นดิน เช่น อุบัติเหตุ ตลอดจนผลกระทบจากพายุฝน หรือลมพายุจากฤดูกาลต่างๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ