“จตุพร” แนะปชช.เฝ้าระวังโกง-ล้มประชามติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เปิดศูนย์จับทุจริตการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าจะสามารถเฝ้าระวังการทุจริต และการล้มการออกเสียงประชามติได้

วันนี้ (5 มิ.ย.59) แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เปิดศูนย์จับทุจริตการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีทหารและตำรวจเข้ามาเจรจาขอความร่วมมือ ให้แกนนำ งดจัดงานเปิดศูนย์จับปราบโกงประชามติ ซึ่งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ยืนยันที่จะจัดเปิดศูนย์ตามเดิม และเชื่อว่าหาก คสช. สั่งหยุดศูนย์ดังกล่าว อาจกระทบต่อภาพลักษณ์ คสช. และการทำประชามติที่จะเกิดขึ้นได้

นายจตุพร ระบุว่า การเปิดศูนย์จับทุจริต ที่ชื่อว่า ศูนย์ปราบโกงประชามติ ต้องการให้ประชาชนช่วยสอดส่องการทุจริตในช่วงประชามติ และผลักดันให้มีการออกเสียงในวันที่ 7 สิงหาคมให้ได้ หลังมีสัญญาณจากฝ่ายรัฐบาลและคสช.ว่าอาจมีการเลื่อนการออกเสียงประชามติออกไป หลังผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ มาตรา 61 พ.ร.บ.ประชามติฯ ขัดรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ นายอมร วาณิชวัฒน์ โฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าแนวทางของ นปช. ที่ให้แจ้งข่าวการทำผิดในการเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญในลักษณะจูงใจให้รับร่างฯ จะไม่กระทบการเดินสายชี้แจงของ กรธ. เพราะเป็นการทำหน้าที่ตามกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ