บรรยากาศการเตรียมตัวเข้ารอมฎอน ท่ามกลางความไม่สงบ จ.ยะลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวไทยนับถือศาสนาอิสลามจังหวัดยะลา ออกมาจับจ่ายซื้อของ เตรียมตัวเข้าสู่รอมฎอนคึกคัก ด้านกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าเข้มดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะที่ทูตยูเออี.นำถุงยังชีพแจกผู้ลี้ภัยมุสลิมจังหวัดตาก

วันนี้ (6 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา พี่น้องชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามต่างออกมาจับจ่ายซื้อของ หาซื้ออาหาร จัดเตรียมเพื่อเข้าสู่เดือนรอมฎอน หลังค่ำวานนี้ไม่มีผู้ใดเห็นดวงจันทร์ สำนักจุฬาราชมนตรี จึงได้ประกาศกำหนดให้ วันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2559 เป็นวันที่ 1 ของเดือนรอมฎอน ฮ.ศ.1437 และชาวมุสลิมทั่วประเทศจะเริ่มถือศีลอดเป็นวันแรก

ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้จัดเตรียมกำลังไว้ส่วนหนึ่งเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม ขณะเดินทางไปละหมาดในช่วงกลางคืนและช่วงเช้ามืด โดยการตั้งจุดตรวจลอยตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งออกประกาศห้ามจุดหรือเล่นประทัดโดยเด็ดขาดในปีนี้

ด้านนายอาลี ราเชด อัลมาซุล (Ali Rashed Almazrouei) เลขานุการเอกอัครราชทูตประจำสถานทูตสหรัฐเอมิเรตส์ ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปยังพื้นที่พักพิงผู้หนีภัย จากการสู้รบชั่วคราวบ้านแม่หละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เพื่อแจกถุงยังชีพแก่ผู้ลี้ภัยที่นับถือศาสนาอิสลาม จำนวน 800 ถุง ในโอกาสเข้าสู่เดือนรอมฏอน โดยมีตัวแทนจากผู้ลี้ภัย เข้าไปรับถุงยังชีพดังกล่าว

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด ได้แก่ หอสมุดประชาชน อำเภอปะนาเระ พบคนร้ายลักลอบนำระเบิดแสวงเครื่องมาวางไว้บริเวณห้องน้ำ ก่อนกดชนวนระเบิดจนทำให้อาคารหอสมุดได้รับความเสียหาย และบริเวณสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมายอ ตำบลลางา อำเภอมายอ ที่แรงระเบิดทำให้ตัวอาคารคอนกรีตเสียหายตรวจสอบพบชิ้นส่วนระเบิดเป็นถังแก๊สปิกนิดกระจายไปทั่วบริเวณ โดยก่อนหน้านี้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 01.00 น. กลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางเพลิงหลายจุดในพื้นที่ อำเภอมายอ และยิงหม้อแปลงไฟฟ้าเสียหาย เบื้องต้นทั้ง 2 จุด ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่คาดเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามก่อกวนสร้างสถานการณ์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ