รัฐบาล-สมช.ไม่เห็นด้วย นปช.ตั้งศูนย์ปราบโกง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ ของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นประเด็นหลักที่คณะรัฐมนตรี พร้อมใจกับพูดถึงเรื่องนี้ โดยทั้งหมดเห็นว่าไม่ควรจัดตั้งศูนย์ดังกล่าว ขณะที่สภาความมั่นคงแห่งชาติจะติดตามศูนย์นี้อย่างละเอียด

เป็นอีกครั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีอารมณ์ฉุนเฉียว กับกรณีการตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ ของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โดยยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้งศูนย์ของ นปช. และไม่ใช่แค่นายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่คณะรัฐมนตรีหลายคนก็ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้

ทั้ง  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เห็นว่า ศูนย์ดังกล่าวไม่น่าตั้งได้ เพราะ นปช.เป็นกลุ่มที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้ และไม่มีกฏหมายรองรับให้ทำได้ พร้อมแนะนำว่า นปช.ควรสอบถามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ก่อนว่าสามารถจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวได้หรือไม่

สอดคล้องกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ชี้แจงว่า แม้ พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ จะไม่ได้ห้ามการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวไว้ แต่ในส่วนของการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ถือเป็นหน้าที่ของ คสช. เพราะมีกฏหมายอื่นควบคุมดูแลอยู่

ขณะที่ พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือ สมช. เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคงจะติดตามสถานการณ์ในทุกด้านของศูนย์ปราบโกงประชามติอย่างละเอียด รวมถึงเตือนกลุ่มการเมืองต่างๆ ว่าหากจะออกมาเคลื่อนไหวจะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ