แพทยสภายกเลิกตรวจอาการอาพาธ “พระธัมมชโย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทยสภายกเลิกตรวจอาการอาพาธของ "พระธัมมชโย" แล้ว หลังทางวัดพระธรรมกายแจ้งขอเลื่อนการตรวจไปอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่ภายในวัดพระธรรมกายยังคงมีประชาชนเดินทางมาปฏิบัติธรรมกันอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (8 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าในการตรวจอาการอาพาธของ พระธัมมชโยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ล่าสุดทางทางแพทยสภาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของวัดพระธรรมกายแบบไม่เป็นทางการ ว่าทางวัดขอเลื่อนในการตรวจของแพทยสภาไปแบบไม่มีกำหนดซึ่งทางแพทยสภาจะรอหนังสือตอบอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้จากวัดพระธรรมกายอีกครั้ง จากนั้นก็จะนำเข้าแจ้งต่อที่ประชุมใหญ่แพทยสภาในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ต่อไป 

ส่วนการยกเลิกตรวจอาการของพระธัมมชโยครั้งนี้จะมีผลต่อรูปคดีของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือไม่นั้น ทางนายแพทย์สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา ระบุว่าผลการตรวจไม่ได้มีผลต่อรูปคดีและการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของพระธัมมชโยแต่อย่างใด  เนื่องจากทางดีเอสไอระบุว่าไม่จำเป็นต้องใช้ผลตรวจแล้ว

ขณะที่บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายในวันนี้ คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่าจะยังไม่มีการแถลงความคืบหน้าแต่อย่างใด มีเพียงประชาชนที่ยังมีความศรัทธาเดินทางมาปฏิบัติธรรมเข้าวัดทำบุญตามปกติ ตลอดจนกลุ่มพระสงฆ์จากหลายจังหวัดที่เข้ามาให้กำลังใจพระธัมมชโยอย่างต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ