ฝรั่งเศสเปิดตัวแอพฯ เตือนเหตุร้ายยูโร 2016 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน SAIP ช่วยแจ้งเตือนหากเกิดเหตุก่อการร้ายช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016

การเปิดตัวแอพพลิเคชั่น SAIP นี้มีขึ้น 2 วัน ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์นี้  หลังจากที่ได้มีการทดสอบแอพฯ ดังกล่าว ระหว่างการซักซ้อมมาตรการความปลอดภัยเต็มรูปแบบในพื้นที่แฟนโซนที่เมืองลิยง (Lyon)  ที่ในวันจริงคาดว่าจะมีแฟนบอลเข้ามาทำกิจกรรมรวมกันมากกว่า 2 หมื่นคน

     

    

สำหรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นนี้ แอพฯ จะส่งคำเตือนบนหน้าจอสมาร์ทโฟนเมื่อมีเหตุผิดปกติหรือเหตุโจมตีเกิดขึ้นใกล้กับจุดที่ผู้ใช้อยู่   ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถตั้งค่ารับคำเตือนได้มากที่สุดถึง 8 พื้นที่ นอกเหนือจากตำแหน่งในปัจจุบัน  

ทางกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส จะประเมินผลการใช้งานแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ซึ่งหากผลเป็นที่พอใจ ก็อาจจะขยายการใช้งานไปยังเหตุร้ายอื่นๆ เช่น แผ่นดินไหว และอุทกภัยทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น SAIP มีให้ดาวน์โหลดทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์

 

ขณะที่ก่อนหน้าที่ ทางการอังกฤษได้เตือนพลเมืองของตนที่จะเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสว่า สนามแข่งขัน แฟนโซน และจุดรวมระบบขนส่ง เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นเป้าหมายของการก่อการร้ายได้  

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ