เด็กเนปาลป่วยโรคประหลาด ผิวตกสะเก็ดกลายเป็นหิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กเนปาลวัย 11 ขวบ ป่วยประหลาด ร่างกายตกสะเก็ดขยับและพูดไม่ได้ค่อยๆกลายเป็นหิน พ่อแม่ยากจนหมดทางรักษา

วันนี้ (10 มิ.ย. 59) เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดลิเมล” รายงานว่า มีเด็กชายวัย 11 ปี ป่วยประหลาด ชื่อ ราเมช ดาร์จี อาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่หมู่บ้านบักลุง อันห่างไกลของเนปาล หลังลืมตาดูโลกได้เพียง 15 วัน ผิวหนังก็เริ่มลอก ตกสะเก็ด สีดำและแข็ง สะเก็ด เมื่อเด็กชายเติบโตขึ้น ด้วยสภาพร่างกายที่มีความผิดปกติทำให้เด็กคนอื่นๆไม่กล้าเล่นด้วย เมื่ออายุได้ห้าขวบ เริ่มมีอาการเจ็บและเริ่มเดินไม่ได้ จนอายุหกขวบ นายนันดา และนางนาร์ ผู้เป็นพ่อแม่ ก็พบว่าลูกป่วยเป็นโรคเด็กดักแด้ (Ichthyosis)

ทั้งนี้ทางครอบครัวเคยพาราเมชไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลท้องถิ่น แต่แพทย์บอกว่ารักษาไม่ได้ ต้องให้แพทย์ในโรงพยาบาลใหญ่ที่มีอุปกรณ์พร้อมรักษาเท่านั้น แต่ด้วยความจนจึงยุติการรักษา โดยผู้เป้นพ่อประกอบอาชีพกรรมกร หาเลี้ยงครอบครัวคนเดียว มีรายได้เดือนละ 7,000 รูปีเนปาล หรือประมาณ 2,300 บาท ส่วนนางนาร์เป็นแม่บ้านต้องอยู่ดูแลลูก

อย่างไรก็ตาม วิดีโอของราเมชที่กำลังทุกข์ทรมานกับอาการดังกล่าวได้รับการโพสต์บนโลกออนไลน์ทำให้ “โจส สโตน” นักร้องสาวชื่อดังชาวอังกฤษสงสารและจัดคอนเสิร์ตขึ้นมาหาเงินรักษา จนราเมชกำลังได้รับรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฐมาณฑุ เมดิคัล คอลเลจ แต่แพทย์ก็ยังไม่สามารถรักษาอาการให้หายทั้งหมด แต่เพียงจะทำให้เด็กชายสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายกว่าเดิมเท่านั้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ