สบอ.16 ยันที่ดินก่อสร้างบ้านพักตุลาการ ไม่ใช่จุดเพิกถอนเขตอุทยาน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จะออกมาชี้แจงแล้วว่าพื้นที่ก่อสร้างที่ทำการและบ้านพักของข้าราชการตุลาการ เชิงดอยสุเทพ ขออนุญาตใช้พื้นที่ถูกต้องตามขั้นตอน แต่อีกข้อสังเกตุที่ว่าเป็นจุดเดียวกับที่กำลังขอเพิกถอนสถานะที่อุทยานฯหรือไม่ วันนี้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่16 ออกมาให้ความชัดเจนแล้ว

 

ภาพถ่ายจากอากาศยานไร้คนขับของทีมข่าว PPTV แสดงให้เห็นพื้นที่โครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ และบ้านพักข้าราชการตุลาการ 2 ชั้น ขนาดใหญ่กว่า 40 หลัง อยู่ท่ามกลางสภาพพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นป่าติดกับเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทั้งนี้ทีมข่าวสอบถามไปยังสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เพื่อขอทราบพิกัดที่ตั้งโครงการก่อสร้างว่าทับซ้อนกับเขตอุทยานฯ ตามที่มีข้อสงสัยในโลกออนไลน์หรือไม่

ดร.กมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ยืนยันว่าก่อนเริ่มก่อสร้างโครงนี้ ได้ทำการรังวัดพื้นที่แล้ว ไม่มีจุดใดซ้อนทับกับเขตอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย ส่วนสถานะของพื้นที่ก็เป็นตามที่ศาลอุทธรณ์ภาคแถลงวานนี้ (9 มิ.ย. 59) คือ ที่ราชพัสดุอยู่ในความดูแลของกรมธนารักษ์ ตั้งแต่ปี 2500

ส่วนกรณีที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า จุดนี้อาจเป็นพื้นที่เดียวกับบริเวณที่กำลังร่างพระราชกฤษฏีกาขอเพิกถอนพื้นที่อุทยานดอยสุเทพ-ปุย บางส่วนในท้องที่ตำบลสุเทพ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ และตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 2300 ไร่หรือไม่ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ยืนยันว่าเป็นคนละพื้นที่ ซึ่งอยู่ห่างกันเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ชัดๆ ภาพถ่ายมุมสูงจุดก่อสร้างอาคารบ้านพักเชิงดอยสุเทพ ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ