กสท.เตรียมทวงค่างวด 3 ดิจิทัลทีวี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นครั้งที่ 5 แล้วสำหรับการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล ในวันนี้มีการหารือเกี่ยวกับแนวทางการเปลี่ยนผ่านการแจกคูปองทีวีดิจิทัล รวมถึงประเด็นทีวีพูล ที่ขออนุมัติงบประมาณจากกองทุน กทปส. 150 ล้านบาท ถ่ายทอดสดโอลิมปิค พร้อมทั้ง กสท.เตรียมส่งหนังสือทวงเงิน 5 ช่องดิจิทัลทีวียังไม่จ่ายค่างวดที่ 3

วันนี้ (14 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการรองเลขาธิการ กสทช. เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะอนุกรรมการบริหาร การเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล ครั้งที่ 5 โดยหารือถึงความคืบหน้าการขยายโครงข่ายระบบดิจิทัลว่าในปี 2559 นี้จะดำเนินการให้ได้ร้อยละ 90 ส่วนเรื่องการแจกคูปองทีวีดิจิทัลรอบใหม่หลังได้รับงบประมาณมาจาก คสช. กว่า 16 ล้านบาท เพื่อแจกจ่ายคูปองให้ครบ 22.9 ล้านใบ มีการกำหนดหลักเกณฑ์ถึงผู้ที่ได้รับสิทธิ์ว่าเป็นผู้ใดบ้าง โดยจะรอสรุปผลเพื่อนำเรื่องเสนอต่อ บอร์ด กสท. อีกครั้ง

ส่วนกรณีทีวีพูลของบกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือ กทปส.เพื่อสนับสนุนงบถ่ายทอดสดโอลิมปิก 150 ล้านบาท นายสมบัติ กล่าวว่าขณะนี้คณะกรรมการบริหารกองทุนเตรียมนำเรื่องเสนอเข้าบอร์ด กสท.เพื่อหาข้อยุติ แต่ยังมีหลายประเด็นที่ยังต้องตรวจสอบ ทั้งเรื่องความคุ้มค่าและความเท่าเทียมในการออกอากาศ

นายสมบัติ กล่าวต่อว่าภายในสัปดาห์นี้คณะกรรมการ กสท.เตรียมทำหนังสือถึงผู้รับใบอนุญาตให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัลทั้ง 5 ราย ได้แก่ ไทยรัฐทีวี, GMM ONE, GMM25, ไบรท์ ทีวี และ PPTV HD ที่ยังค้างชำระค่าธรรมเนียมใช้คลื่นความถี่งวดที่ 3 ให้มาชำระค่าธรรมเนียม ภายในระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือ หลังผู้ประกอบการทั้ง 5 รายขอใช้สิทธิ์ ไม่จ่ายเงินเพื่อรอคำสั่งศาลกรณีขอคุ้มครองเลื่อนจ่ายเงินงวดที่ 3 จนถึงขณะนี้ศาลยังไม่มีคำสั่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ