นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกบัวสวรรค์ยอดดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องท่องเที่ยวแห่ชมดอกบัวดิน หรือ บัวสวรรค์ ที่ออกดอกบานสะพรั่งอวดสีสันสวยงามบนดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งกำลังมีอากาศเย็นสบายจากละอองฝนบนยอดดอย

วันนี้ (14 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนหรือกรีนซีซั่นที่จังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยสีสันความสวยงามของดอกไม้นานาชนิดที่พากันเบ่งบาน โดยนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเดินทางไปที่ดอยม่อนแจ่ม แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อชมความงามของดอกบัวดิน หรือ บัวสวรรค์ ไม้ดอกต้นเล็กสีขาวสลับม่วงอ่อน ที่กำลังเบ่งบานอยู่เต็มแปลงปลูก ริมทางเดินบริเวณจุดชมวิว ท่ามกลางอากาศเย็นสบายจากเมฆและละอองฝนที่ลอยผ่านยอดดอยม่อนแจ่มตลอดทั้งวัน โดยอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งวันอยู่ที่ 22-25 องศาเซลเซียส 

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังตื่นตาไปกับดอกเวอบีน่าสีม่วงสด ที่ปลูกสลับกับดอกไม้ป่าอย่างดอกออริจิรอลสีขาว เต็มแปลงปลูก ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างก็พากันเก็บภาพความสวยงามของไม้ดอกไม้ประดับที่พากันอวดสีสันกันด้วยความประทับใจ 

สำหรับดอยม่อนแจ่ม ไม่เพียงแต่ในช่วงฤดูหนาวเท่านั้นที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว แต่ในช่วงฤดูฝนยังเป็นอีกฤดูกาลหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยนิยมเดินทางมาสัมผัสกับความงดงามของไม้ดอกหลายชนิดที่เบ่งบานในช่วงฤดูฝนและสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์จากเมฆฝนที่ลอยปะทะตลอดทั้งวัน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ