กกต. แก้ไขเพลง “7สิงหาประชามติ” ลดข้อครหา หมิ่นคนเหนือ-อีสาน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พูดชัดเจนว่า ไม่ฝืนกระแสสังคม สำหรับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หลังวันนี้ เผยแพร่เพลง “7 สิงหาประชามติ” เวอร์ชั่น 2 โดยแก้ไขเนื้อหาบางส่วน เนื่องจากเวอร์ชั่นแรกที่นำเสนอออกมา ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่า มีบางช่วงเข้าข่ายดูถูกคนภาคเหนือและอีสาน

วันนี้ (14 มิ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเพลง “7 สิงหา ประชามติร่วมใจ ประชาธิปไตยมั่นคง” เวอร์ชั่นแรกของคณะกรรมการการเลือกตั้ง นำไปสู่คำวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะเนื้อหาคล้ายกับการดูถูกคนภาคอีสานและคนภาคเหนือว่า ไม่ควรให้ใครชักจูงความคิดได้ง่าย แต่กลับไม่ปรากฎเนื้อหานี้ ในท่อนเพลงที่พูดถึงคนภาคใต้

ล่าสุดที่ประชุม กกต. มีมติเผยแพร่เนื้อเพลงใหม่ เวอร์ชั่นที่ 2 หรือ พูดให้ง่าย คือ ตัดสินใจแก้ไข โดยปรับเปลี่ยนเนื้อหาส่วนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ นายธนิศร์ ศรีประเทศ ผู้ทรงคุณวุฒิ กกต. ยอมรับว่า การปรับแก้ครั้งนี้มาจากการถูกสังคมกดดัน

ส่วนเนื้อหาของเพลงนี้ บางส่วนที่อาจเข้าข่ายชี้นำไม่เป็นกลาง อย่างเช่น “รัฐธรรมนูญเป็นกติกา นำมาซึ่งรากฐานแห่งการปรองดอง” ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนเป็น “นำมาซึ่งรากฐานแห่งการปกครอง” แทน โดย กกต. จะเปิดรับฟังความคิดเห็นเพลงรณรงค์ประชามติ ทั้ง 2 เวอร์ชั่นนี้ ภายในวันศุกร์ ก่อนนำเข้าหารือในที่ประชุมใหญ่กกต.อีกครั้ง  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ