ค้นหาเด็ก 2 ขวบถูกจระเข้ลากลงน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหาหนูน้อยวัย 2 ขวบหลังถูกจระเข้ลากลงน้ำระหว่างเดินเล่นอยู่ใกล้ชายหาดของรีสอร์ทดิสนีย์ ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ

เกิดเหตุสลดกับเด็กน้อยวัย 2 ขวบ หลังถูกจระเข้ลากลงน้ำในช่วงกลางดึกตามเวลาท้องถิ่นระหว่างหนูน้อยเดินเล่นบริเวณใกล้ชายหาดในช่วงที่ครอบครัวของหนูน้อยคนนี้กำลังพักผ่อนอยู่บริเวณชายฝั่งเซเว่น ซี ลากูน ( Seven Seas Lagoon) ของรีสอร์ทสุดหรูของดิสนีย์แลนด์ ในออร์แลนโด ซึ่งครอบครัวของหนูน้อยคนนี้คือพ่อแม่และลูกอีก 3 คนได้เดินทางมาเพื่อมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดจากรัฐเนแบรสกาของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ระหว่างเกิดเหตุคุณพ่อของหนูน้อยคนนี้ก็กระโดดลงน้ำพยายามไปคว้าลูกของเขาให้พ้นปากจระเข้แต่ก็ไร้ผล และทำให้เขามีรอยขีดข่วนบริเวณมือของตัวเอง ขณะที่คุณแม่ของเด็กน้อยลงไปในน้ำเพื่อค้นหาลูก แต่ก็ไม่พบร่องรอยใดๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้ได้นำกำลังตำรวจ 50 นาย และผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าเร่งค้นหาหนูน้อยที่หายไป ซึ่งได้ค้นหาแล้วหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่มีแนวโน้มที่จะพบหนูน้อยผู้เคราะห์ร้าย

ขณะที่รองประธานรีสอร์ทเดอะวอลต์ ดิสนีย์ ระบุว่า ทุกคนที่นี่รู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะคิดว่าคือครอบครัวเดียวกัน และทางบริษัทจะช่วยเหลือครอบครัวทุกอย่างที่สามารถทำได้ พร้อมทั้งจะช่วยผลักดันบังคับใช้กฎหมายด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม 

สายพันธุ์จระเข้ทั่วโลก  23  สายพันธุ์

6 สายพันธุ์เป็นจระเข้ดุร้าย

2 สายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อมากที่สุด: จระเข้น้ำเค็ม และ จระเข้แม่น้ำไนล์

ที่มา: www.crocodile-attack.info

จำนวนจระเข้ในสหรัฐฯ มีประมาณ  5 ล้านตัว อยู่ในรัฐฟลอริดา ประมาณ 1.25 ล้านตัว

สถิติเหตุจระเข้ทำร้ายคนในสหรัฐฯ  379 ครั้ง

ฟลอริดา 337 ครั้ง

เท็กซัส 15 ครั้ง

จอร์เจีย 9 ครั้ง

ที่มา: Defenders of Wildlife, StateMaster.com

ส่วนทั่วโลก ทางเว็บไซต์ CrocBite (www.crocodile-attack.info) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ฐานข้อมูลรวบรวมเหตุจระเข้ทำร้ายคนทั่วโลก ระบุว่า มีเหตุจระเข้ทำร้ายคน ทั้งเสียชีวิตและไม่เสียชีวิต รวมกันแล้วกว่า 3,474 ครั้ง 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ