นายกฯ เยือนอินเดีย หารือการค้า-ความมั่นคง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอกประยุทธ์ เดินทางเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการ เพื่อหารือด้านการค้าและความมั่นคง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา นางนราพร จันทร์โอชาและคณะ เดินทางเยือนประเทศอินเดียอย่างเป็นทางการวันนี้ ถึง 18 มิถุนายน ตามคำเชิญของ นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทั้งด้านการค้าและความมั่นคงของทั้งสองประเทศ

โดยหลังจากพลเอกประยุทธ์ พร้อมคณะเดินทางมาถึงได้หารือทีมประเทศไทย พร้อมมอบนโยบายโดยเน้นโอกาสการค้าการลงทุน ความเชื่อมโยงและความสัมพันธ์ระดับประชาชนของทั้งสองประเทศ ก่อนจะเข้าพิธีต้อนรับจาก นายนเรนทรา โมดี ณ ราษฎร์ปติภาวัน หรือทำเนียบประธานาธิบดีอินเดีย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์และภริยา พร้อมคณะได้วางพวงมาลา ณ ราชฆาฏอนุสรณ์สถาน มหาตมะ คานธี รวมถึง นางศุษมา สวราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินเดีย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเพื่อหารือแนวทาง การขยายความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นเฟ้นขึ้น

สำหรับผลการหารือทั้งของไทยและอินเดีย ได้เห็นพ้องสนับสนุนการค้าและการลงทุนแบบสองทาง พร้อมหวังว่าในอนาคตภาคเอกชนไทยและอินเดีย จะมีการลงทุนระหว่างกันมากขึ้น และย้ำว่ารัฐบาลไทยจะพัฒนาความเชื่อมโยงในอนุภูมิภาคและภูมิภาค โดยให้ประเทศไทยและอินเดียเป็นประตูเชื่อมระหว่างเอเชียใต้ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกและอาเซียน

นอกจากนี้ ยังส่งเสริมภาคเอกชนไทยให้ขยายการค้าและการลงทุนในอินเดีย พร้อมทั้งรับทราบปัญหาการประกอบธุรกิจของเอกชนไทยในอินเดียเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ