ค้นหานักบิน ทอ.ขาดการติดต่อ วันที่ 3 เขาชะเมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์และทีมนักบิน สูญหายที่จังหวัดจันทบุรี เตรียมกำลังพลออกค้นหาเป็นวันที่ 3 ณ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา

วันนี้ (27 มิ.ย.59 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเฮลิคอปเตอร์และนักบินของกองทัพอากาศ ขาดการติดต่อจากเรด้าห์ ระหว่างปฏิบัติภารกิจบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้ ชุดปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์และทีมนักบิน สูญหายที่จังหวัดจันทบุรี เตรียมกำลังพลออกค้นหาเป็นวันที่ 3 ณ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา จ.จันทบุรี

สำหรับการค้นหาตัวนักบินของกองทัพอากาศที่ขาดการติดต่อ ตลอดวานนี้ (26 มิ.ย.59) เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบในเขตอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา นานกว่า 10 ชั่วโมง แต่ไม่พบเบาะแสของนักบินและเครื่องเฮลิคอปเตอร์ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำข้อมูลทั้งหมดมาประกอบและกำหนดพื้นที่ค้นหาทำให้แคบลง ซึ่งนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวภายหลังสรุปผลการค้นหาทั้งวัน ว่ายังไม่พบเฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้และนักบินกองทัพอากาศที่ขาดการติดต่อ โดยระบุว่าจะเร่งค้นหาต่อไปตลอดทั้งคืน เพราะไม่สามารถรอเวลาได้ เพื่อประกันความปลอดภัยของผู้ประสบเหตุ



เวลาประมาณ 8.30 น. ผู้สื่อข่าวที่อยู่ในพื้นที่บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา รายงานว่า จนท.ป่าไม้สั่งชุดค้นหาลาดตระเวนเน้น"ผาดำเล็ก"ที่มีพบเห็นคนเมื่อวานนี้ หวังพบฮ.ฮิวอี้กับนักบินทอ. พร้อมทั้งระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาฮ.ฮิวอี้ขึ้นเขาชะเมาทหารนายหนึ่ง กล่าวว่า "นักบินอยู่มา2วันแล้วทำไมเรา(ทีมค้นหา)จะอยู่ป่าไม่ได้"






เวลาประมาณ 9.15 น. นายกอบต.พวาเผยคืบหน้าหาฮ.ฮิวอี้ ระบุจุดผาดำที่คาดว่าพบคนมีชีวิตเป็นป่าทึบสั่งชุดค้นหาเข้าตรวจแล้ว พร้อมทั้งให้ทหารเตรียมใช้วิธี X-ray โลหะในเขาเพื่อทำพิกัดให้ชัดขึ้นบอกเป็นสัญญาณดีในการช่วยนักบิน



เวลา 10.22 น. ผบ.มทบ.19 เผยความคืบหน้าค้นหาฮ.ฮิวอี้-นักบินทอ. เพิ่มการค้นหาทางอากาศเน้นเส้นทางการบินเป็นหลัก พร้อมวอนอย่าเชื่อข่าวลือพบตัวนักบินทอ.แล้ว เพราะยังอยู่ระหว่างค้นหา ยันเร่งเข้าจุดเพื่อช่วยเหลือ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ