ผู้ค้าปากคลองตลาด เตรียมยื่นขอขยายเวลาจัดระเบียบทางเท้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 3 ของการจัดระเบียบทางเท้า บริเวณปากคลองตลาด พบว่าผู้ค้าส่วนใหญ่วางแผงจำหน่ายขายสินค้าในพื้นที่กำหนด แต่มีบางส่วนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการจัดระเบียบ เตรียมยื่นข้อเสนอให้ทางกรุงเทพมหานครยืดระยะเวลาการขายออกไปอีก

วันนี้ (3 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุชุลมุนของผู้ค้าบริเวณปากคลองตลาด ที่ไม่เห็นด้วยกับจัดระเบียบทางเท้า เมื่อ 2 วันก่อน ส่งผลให้การค้าขายในตลาดดอกไม้แห่งนี้ มีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อบางตา

แม้วันนี้ ผู้ค้าส่วนใหญ่ยังคงเปิดแผงขายดอกไม้ตามปกติ แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้พวกเขาเตรียมยื่นหนังสือถึงกรุงเทพมหานคร เพื่อขอยืดระยะเวลาการจัดระเบียบออกไปอีก เพราะไม่ยังไม่มีที่ขายแห่งใหม่ ประกอบกับผู้ค้าได้รับความเดือดร้อน เพราะลงทุนซื้อสินค้าจากเกษตรกรมาแล้ว แต่ไม่สามารถวางขายได้

ส่วนแผงค้าที่กรุงเทพฯจัดให้ ไม่สามารถขายของได้ เพราะไม่มีลูกค้าเข้าไปเลือกซื้อ จึงจำเป็นต้องนำของมาขายที่จุดเดิม

ขณะที่ผู้ซื้อมีทั้งที่สนับสนุน และไม่เห็นด้วยกับการจัดระเบียบทางเท้า  โดยผู้เห็นด้วยมองว่า ทำให้การค้าขายเป็นระเบียบ และสะดวกต่อการเลือกซื้อ

ทั้งนี้ตลอดทั้งวันนี้ มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราตามทางเท้ารอบปากคลองตลาด อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ค้าฝ่าฝืนระเบียบ

โดยในวันพรุ่งนี้ กลุ่มผู้ค้าจะรวมตัวกันเดินทางเข้าเจรจากับทางกรุงเทพมหานคร เพื่อขอขอเลื่อนการจัดระเบียบไปจนถึงสิ้นปีนี้ รวมถึงขอค่าชดเชยความเสียหายที่ไม่สามารถนำดอกไม้มาวางขายได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ