รายงานสด พร้อมรับมือน้ำท่วม อ.หล่มสัก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยพื้นที่อำเภอหล่มสัก พบว่าแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมกว่า 5 เมตร ซึ่งเสี่ยงต่อสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน



วันนี้ (7 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก ช่วงอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดช่วงบ่ายระดับน้ำอยู่ที่ประมาน 7 เมตรเศษ แต่ขณะนี้ระดับน้ำขึ้นมาสูงเกิน 8 เมตร เจ้าหน้าที่จึงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันตลอด 24 ชม.

แม้ว่าสถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลอำเภอหล่มสัก จะยังไม่ไหลบ่า เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน แต่ปริมาณน้ำบางส่วน ได้เอ่อล้นมาตามท่อระบายน้ำ เทศบาลเมืองหล่มสัก จนต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อสูบน้ำกลับสู่แม่น้ำป่าสัก

นายเข็มพร ปานนิล หัวหน้าฝ่ายปกครองป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ระบุว่าสถานการณ์ ขณะนี้ ยังพอรับมือได้ แต่หากฝนตกที่ต้นน้ำลงมาเพิ่มเติม ก็เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ทั้งนี้ ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก น้ำจะยังไม่ท่วม แต่ถัดไปไม่ไกล ในพื้นที่เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว ระดับน้ำเริ่มเอ่อท้นขึ้นมาบนถนนในหมู่บ้าน หากมวลน้ำสูงสุดของแม่น้ำป่าสักเดินทางมาถึง น้ำอาจไหลเข้าท่วมถึงตัวบ้านเรือนประชาชน

แม้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก จะยังไม่ถึงตลิ่ง แต่หากมวลน้ำสูงสุด จากทางเหนือไหลมาเพิ่ม หรือฝนตกลงมาสมทบอีก ก็เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้ตลอดทั้งวัน เทศบาลได้ประกาศเตือนประชาชนให้เก็บของขึ้นที่สูง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ