ผู้ว่าฯ พิษณุโลก วางมาตรการรับมือน้ำท่วม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ลงสำรวจความเสียหายในพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และหามาตรการแก้ปัญหาน้ำท่วม

วันนี้ (10 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ได้ลงสำรวจความเสียหายในพื้นที่ ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. 59 ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำแควน้อยไหลบ่าเข้าท่วมไร่นาของประชาชน เสียหายไปแล้วกว่า 5,000 ไร่ จาก 9 ตำบล 84 หมู่บ้าน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระบุว่าน้ำท่วมลักษณะนี้ถือเป็นเหตุการณ์ปกติ ซึ่งหากไม่ทีฝนตกลงมาเพิ่มเติมน้ำน่าจะแห้งภายใน 3 วัน

สำหรับมาตรการแก้ไขปัญหาในระยะสั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกระบุว่าให้เร่งสำรวจว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดกี่ครอบครัว ส่วนในระยะยาว ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เร่งจัดหาพื้นที่สำหรับสร้างแหล่งรับน้ำขนาดใหญ่ สำหรับกักเก็บน้ำใช้หน้าแล้งและรองรับน้ำช่วงหน้าฝน

ส่วนอีกจุดที่เจ้าหน้าที่ยังคงกังวลเป็นพิเศษ คือพื้นที่ตำบลบ่อโพธิ์ ที่เคยเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มเมื่อปีที่แล้ว ในวันที่ 14 นี้ เจ้าหน้าที่จะซักซ้อมแผนอพยพ และเตือนภัยให้กับชาวบ้านในพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ