สั่งตรวจสอบพัสดุไปรษณีย์ส่งถึงฐานปฎิบัติการทุกแห่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า สั่งทุกหน่วยงานวางมาตรการตรวจสอบกล่องพัสดุไปรษณีย์ส่งถึงหน่วยและฐานปฏิบัติการทุกแห่ง

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ออกคำสั่งด่วนที่สุดถึงทุกหน่วยงานด้านความมั่นคง จัดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุสร้างสถานการณ์รุนแรงภายในหน่วย หรือฐานปฏิบัติการ หลังคนร้ายใช้วิธีการฝากส่งกล่องส่งพัสดุประกอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กไว้ในกระป๋องนม ส่งมากับรถประจำทางถึงกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา แต่เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติจึงแจ้งชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าตรวจสอบและทำลาย

ส่วนอีกเหตุการณ์กำลังร่วม 3 ฝ่าย สามรถตรวจยึดระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กประกอบไว้ในปลากระป๋อง เตรียมบรรจุในกล่องพัสดุ คาดว่าเตรียมจัดส่งให้กำลังพลตามหน่วยในพื้นที่  จึงได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยเร่งหามาตรการเฝ้าระวังป้องกันและทำความเข้าใจในทุกหน่วยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับส่งพัสดุ ทั้งคิวรถประจำทางและไปรษณีย์ ช่วยกันตรวจสอบพฤติกรรมของมาใช้บริการว่ามีพฤติกรรมที่น่าสงสัยหรือไม่ โดยเฉพาะคิวรถตู้ประจำทางให้มีการตรวจสอบสินค้าทุกครั้ง หากมีการฝากถึงหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงและศูนย์ราชการ

ส่วนที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา นำกำลังสายตรวจ ออกตรวจยานพาหนะต้องสงสัยที่จะเข้ามาในตัวเมืองยะลาอย่างละเอียด เนื่องจากเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จะก่อเหตุความรุนแรง ต้อนรับวันรายอเเน และแสดงศักยภาพของกลุ่ม โดยอาศัยช่วงเทศกาลสำคัญของชาวไทยมุสลิม สร้างความชอบธรรมในการก่อเหตุ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ