“คลินตัน” คะแนนนิยมทิ้งห่าง “ทรัมป์” 13 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสำรวจล่าสุด ชี้ ฮิลลารี คลินตัน มีคะแนนนิยมทิ้งห่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ถึง 13% ทั้งยังได้กำลังเสริมจาก เบอร์นี แซนเดอร์ส ที่ออกมาประกาศสนับส

ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนล่าสุด ซึ่งจัดทำโดยรอยเตอร์ส และอิปซอสส์ ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ค. ที่ผ่านมา พบว่า นาง ฮิลลารี คลินตัน ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในนามพรรคเดโมแครต มีคะแนนนิยมอยู่ที่ 46 เปอร์เซ็นต์ ทิ้งห่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในนามพรรครีพับลิกัน ซึ่งมีคะแนนอยู่ที่ 33 เปอร์เซ็นต์ โดยคะแนนของทั้งคู่ทิ้งห่างกันอยู่ถึง 13 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจากผลสำรวจที่จัดทำขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ประชาชนอีกกว่า 21 เปอร์เซ็นต์ เลือกที่จะไม่สนับสนุนผู้สมัครทั้งคู่

 


ทั้งนี้ ผลสำรวจเกือบทุกสำนักชี้ให้เห็นว่า นางคลินตันเป็นฝ่ายมีคะแนนนำมาตลอด และคะแนนค่อยๆทิ้งห่างทรัมป์ไปเรื่อยๆ โดยครั้งสุดท้ายที่ทรัมป์มีคะแนนนิยมตีตื้นนางคลินตันมากที่สุด คือ เมื่อต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

         

ด้านนางคลินตันเอง ก็เพิ่งจะได้กำลังเสริมจากคู่แข่งร่วมพรรคอย่าง เบอร์นี แซนเดอร์ส ที่ยอมหลีกทาง และประกาศให้การสนับสนุนเธออย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้   ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวว่าทรัมป์เตรียมจะประกาศชื่อผู้สมัครร่วม ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ ในการหาเสียงวันศุกร์นี้ ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่า อาจจะเป็น นายนิวต์ กิงริช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือ นายไมค์ เพนซ์ ผู้ว่าการรัฐอินเดียนา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ