“พิษสุนัขบ้า” ระบาด เร่งฉีดวัคซีนป้องกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดกระแสข่าวลือว่ามีผู้ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าจำนวนมากในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังพบผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และโรงพยาบาลอรัญประเทศ เข้าฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับทั้งคนและสัตว์เลี้ยง

วันนี้ (15 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าจากแพทย์โรงพยาบาลอรัญประเทศ หลังจากมีชาวบ้านในหมู่บ้านเสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า 1 ราย เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเร่งฉีดวัคซีนให้กับสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข และแมวในหมู่บ้านด้วย     

นพ.ราเชษฐ์ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ ยืนยันว่า สัปดาห์ที่แล้ว มีผู้ป่วยโรคพิษสุนัขบ้าเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อผู้ป่วยเสียชีวิตลงจึงฉีดวัคซีนป้องกันให้กับผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ทั้งเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล รวมถึงชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง เพื่อป้องกันไว้ก่อน

สำหรับการแพร่เชื้อจากคนสู่คน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ กล่าวว่า เกิดได้น้อยมาก แต่อาจติดต่อกันได้โดยการสัมผัสสารคัดหลั่ง เช่น น้ำมูก และน้ำลายจากผู้ป่วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับภูมิคุ้มกันของแต่ละคน เมื่อถูกสุนัขกัดหรืออยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโรคพิษสุนัขบ้า ควรรีบเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ