บขส.-เจ้าหน้าที่ทหาร ตรวจขนส่งหมอชิต 2 เพื่อใช้เป็นจุดจอดคิวรถตู้ใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส.และเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่ตรวจบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อใช้เป็นจุดจอดคิวรถตู้ใหม่ หลังการจัดระเบียบย้ายที่จอดจากอนุสาวรีย์ชัยและจุดอื่นมาไว้ในพื้นที่ บขส. 3 สถานี

วันนี้ ( 26 ก.ค. 59 )  พ.อ.สุวิทย์  เกตุศรี  รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่  2  รักษาพระองค์  และพลตำรวจเอกอำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)  พร้อมผู้บริหาร บขส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมหารือแนวทางการจัดระเบียบรถตู้ประจำทางมาตรฐาน 2 (จ.), (ต.), (ช) หมวด 2 วิ่งเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร เข้าใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร , สายใต้บรมราชชนนี, เอกมัย) และลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชานชาลาภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ที่จะใช้เป็นจุดจอดรถตู้โดยสาร 

พ.อ.สุวิทย์  เกตุศรี  กล่าวว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ พบว่า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 มีศักยภาพสามารถรองรับการจอดของรถตู้โดยสารได้  เบื้องต้นการดำเนินการจุดจอดของรถตู้โดยสารสาธารณะที่จะมีการจัดระเบียบจะแบ่งเป็น  3  จุด คือ สถานีขนส่งหมอชิต 2  รองรับรถได้ประมาณ 2,046  คัน  สถานีสายใต้ใหม่ 1,617 คัน  และสถานีเอกมัย กว่า 542  คัน  รวมทั้งสิ้นกว่า 4,205 คัน  จะแยกกระจายไปจุดต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับเส้นทาง  ส่วนการอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงแรกจะจัดรถเมล์ ขสมก.ให้บริการฟรีวันละ 15  คัน ส่งผู้โดยสารที่เคยใช้บริการรถตู้จากจุดต่างๆ มา ณ สถานีเหล่านี้  เชื่อว่าหลังจากใช้บริการจุดจอดใหม่ประมาณ 6 เดือน ผู้โดยสารก็จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางได้

พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม  กล่าวว่า บขส. พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เพื่อให้การเดินรถเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และประโยชน์ได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด อย่างไรก็ดี ในวันที่ 29 ก.ค.59  เวลา 09.00 น. บขส. จะเชิญผู้ประกอบการรถตู้ เข้าร่วมรับฟังแนวทางการจัดระเบียบรถตู้ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ