“ประยุทธ์” ยืนยันร่างรธน.ไม่ผ่าน ร่างใหม่เดินตามโรดแมป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี บอกนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อาจพูดประชดให้ร่างรัฐธรรมนูญเอง เพราะไม่สามารถร่างคนเดียวได้ ยืนยันไม่ผ่านประชามติ ต้องทำใหม่ เดินตามโรดแมป

วันนี้ (28 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแสดงจุดยืนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ประกาศออกมาเมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆว่า “ไม่รับ ก็ไม่รับ” และการที่อยากให้นายกรัฐมนตรีร่างรัฐธรรมนูญ คงเป็นการพูดประชดของนายอภิสิทธิ์ เพราะไม่สามารถร่างคนเดียวได้ และอยากให้เห็นใจคนร่างทั้งสองคณะ เพราะถูกดิสเครดิตมาตลอด

ส่วนจะชี้นำและผิดกฎหมายหรือไม่นั้น มีกฎหมายประชามติกำกับดูแลอยู่  ถ้าผิดกฎหมายก็มีคนไปฟ้อง ถ้าดูถูกประชาชนว่าไม่รู้เรื่อง แสดงว่าดูถูกปัญญาประชาชน และไม่ว่าจะผลออกมาอย่างไรก็ยอมรับ และจะทำตามโรดแมปที่กำหนดไว้ หากไม่ผ่านประชามติ ก็ต้องทำรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะไม่มีวิธีอื่น

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นว่า ถือเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์ จะเหมารวมเป็นเรื่องพรรค และแนะนำบุคคลอื่นให้คิดคล้อยตามไม่ได้  ถ้าคิดเองคนเดียว ก็คิดไป มีคนรักพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่ได้คิดแบบนายอภิสิทธิ์ทั้งหมด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ