“หมอเปรม” เข้าให้ปากคำตำรวจ ปฏิเสธทุกข้อหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดูเหมือนจะหาข้อยุติกันไม่ได้ สำหรับกรณีความขัดแย้งระหว่างนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ กับผู้สื่อข่าว ซึ่งวันนี้สมาคมสื่อมวลชนขอนแก่น ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทหมอเปรม ขณะที่ทางฝั่งของ หมอเปรม เดินทางเข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหากับตำรวจ

วันนี้ (1 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ลงจากรถยนต์ นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ พร้อมทนายความ ได้ทักทายกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า รับประทานข้าวเที่ยงแล้วหรือยัง 

จากนั้นได้เดินเข้าไปในห้องศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และรับทราบข้อกล่าวหาฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างอื่นอย่างใด โดยมีพลตำรวจตรีจิตรจรูญ  ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมพันตำรวจเอกจำรัส จันแดง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ และพนักงานสอบสวน รออยู่ภายในห้อง

หลังสอบปากคำ 2 ชั่วโมง นายแพทย์เปรมศักดิ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนจะเดินทางกลับไป  

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านสื่อมวลชน ช่วงเช้า นายพิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น พร้อมตัวแทนสื่อมวลชนบางส่วน  นำหลักฐาน เข้ายื่นต่อพันตำรวจเอกนพดล เพ็ชรสุทธิ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อเอาผิด นายแพทย์เปรมศักดิ์ กรณีนำภาพไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ค ทำให้เกิดความเสียหาย

โดยนายพิสิษฐ์ บอกว่า ภาพดังกล่าว เป็นงานทอดผ้าป่ามหากุศลมอบเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์และผู้ติดเชื้อ HIV ที่สื่อมวลชนนำเงินไปร่วมบริจาค  แต่ทาง หมอเปรม กลับนำไปโพสว่า เจ้าของงานมอบเงินตอบแทนให้สื่อมวลชน  ซึ่งสร้างความเสียหายกับสมาคมสื่อมวลชน และผู้ที่อยู่ในภาพถ่าย

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยและคณะเข้ายื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ นายแพทย์เปรมศักดิ์ ระหว่างการตรวจสอบและดำเนินคดีจากการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและวินัยอย่างร้ายแรง รวมถึงฝ่าฝืนกฎหมายอาญา กรณีหมั้นหมายกับเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ