"สุขุมพันธุ์" ฟ้อง “ผู้ว่าฯสตง.” หมิ่นประมาทปมไฟ 39 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังถูกตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ หลายโครงการว่าไม่เหมาะสมและอาจมีผลประโยชน์ทับซ้อน โดย 1 ในโครงการ ที่ถูกพูดถึง ก็คือไฟประดับ 39 ล้านบาทเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยื่นฟ้องผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินฐานหมิ่นประมาทแล้วในวันนี้

วันนี้ (2 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัก กอแสงเรือง รับมอบอำนาจจากหม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยื่นฟ้องนายพิสิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณ ต่อศาลอาญา โดยระบุว่า ผู้ว่าฯ สตง.แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับโครงการประดับตกแต่งไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้นมูลค่า 39,500,000 บาท เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา กล่าวหาผู้ว่าฯกทม.มีพฤติการณ์ไม่สุจริต ฮั้วราคาใช้งบฉุกเฉิน โดยไม่ชอบ ไม่ได้ตามวิธีการงบประมาณ

โดยนายพิสิษฐ์ไม่มีอำนาจแถลงข่าวและไม่มีอำนาจตามกฎหมาโดยตรง เพราะป็นอำนาจ ป.ป.ช. และหลัง ป.ป.ช.รับเรื่องจาก สตง.แล้ว ก็ไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิด ทำให้หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ เสื่อมเสียชื่อเสียงและถูกดูหมิ่น จึงขอให้ศาลไต่สวนมูลฟ้อง เพื่อพิจารณาพิพากษาตามกฏหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ