นายกฯ เปิดเส้นทางหลวง “บางปะอิน-สระบุรี-โคราช” แก้ปัญหารถติดขัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเปิดเส้นทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 เชื่อมต่อบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา นับเป็นทางหลวงพิเศษสายแรกที่จะเชื่อมโยงพื้นที่ภาคกลางสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานเปิดการก่อสร้าง เพื่อช่วยแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักและส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของไทย



วันนี้ (3 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการก่อสร้างเส้นทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 เชื่อมต่อบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ขณะที่ท่าทีของนายกรัฐมนตรีในระหว่างเดินทางมาเปิดงาน ยังไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ และไม่ได้พูดถึงโครงการก่อสร้างแต่อย่างใด

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผย ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 มีระยะทางประมาณ 196 กิโลเมตรและเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองจากกรุงเทพ ถึงหนองคาย ซึ่งมีระยะทางรวมทั้งสิ้น436 กิโลเมตร

โดยเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางที่เชื่อมโยงกรุงเทพมหานครกับศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านในบริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำโขง ทั้งนี้ยังช่วยให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางจากบางปะอินไปนครราชสีมาก็สามารถลดเวลาได้เกือบเท่าตัว

สำหรับโครงการก่อสร้างมีแนวเส้นทางเริ่มต้นบริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 กับถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ สิ้นสุดบรรจบกับทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา สำหรับการก่อสร้างจะแบ่งเป็น 2 ช่วง 2 รูปแบบ ประกอบด้วย ก่อสร้างเป็นทางหลวงพิเศษ 6 ช่องจราจร จากบางปะอินถึงปากช่อง รวม 103กิโลเมตร และช่วงที่สองก่อสร้างเป็นขนาด 4 ช่องจราจร จากปากช่องถึงนครราชสีมา รวม 93 กิโลเมตร ส่วนใหญ่เป็นทางระดับพื้น แต่จะมีทางยกระดับ 4 ช่วง

ทั้งนี้ กรมทางหลวงยังเปิดโอกาสให้เอกชนมีส่วนร่วมลงทุนในการบริหารและการบำรุงรักษา ตามพระราชบัญญัติให้เอกชนร่วมลงทุน ส่วนงบประมาณในการก่อสร้างใช้วงเงิน 84,600 ล้านบาท ประกอบด้วยค่าก่อสร้าง และเงินสำหรับจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ