นายกฯขอสวมวิญญาณประชาชน ประกาศรับร่างรธน.-คำถามพ่วง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลอดสัปดาห์มานี้ มีผู้นำทางการเมือง ผู้นำทางความคิด และผู้นำกลุ่มเคลื่อนไหว ออกมาประกาศจุดยืนในการแสดงออกวันที่ 7 ส.ค. นี้ จำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่วันนี้เดินทางไปขึ้นศาลไต่สวนคดีจำนำข้าว

แม้จะไม่ได้พูดอะไรเป็นการตอกย้ำที่เคยประกาศไปแล้วว่า ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วง แต่หากตีความสิ่งที่สื่อสารวันนี้ ก็อาจจะมีความหมายบางประการซ่อนอยู่ แต่คนที่เหนือความคาดหมาย คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เลือกแสดงจุดยืนอย่างเปิดเผยในช่วงโค้งสุดท้ายวันนี้ พร้อมย้ำว่า นี่เป็นการแสดงออกในฐานะประชาชนคนหนึ่ง

เป็นการประกาศจุดยืนระหว่างที่เดินทางไปเป็นประธานวางพานพุ่ม เนื่องในวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 129 ปี พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่า นี่ไม่ใช่การชี้นำ แต่เป็นการแสดงจุดยืนยันในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่จะเดินทางไปลงประชาชามติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ และจะกากบาทเห็นชอบทั้งร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วง

 

เชิญชวนประชาชนใช้สิทธิ์ 7 ส.ค. จูงใจ ทุกเสียงมีค่า 

ขณะที่ทางฝากของนางสางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้เดินทางไปที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อเข้ากระบวนไต่สวนคดีละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในโครงการรับจำนำข้าวอีกนัดหนึ่ง ท่ามกลางการให้กำลังใจของกลุ่มมวลชนที่สนับสนุน  นางสาวยิ่งลักษณ์ประกาศเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงประชามติ เพื่อแสดงออกถึงความต้องการที่แท้จริง ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นในตอนนี้ เพราะเวลานี้ ส่วนตัวต้องการเห็นกระบวนการทำประชามติที่โปร่งใสและเป็นที่ยอมรับ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ