ปรากฏการณ์โปเกม่อน “ป่วน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 วัน เท่านั้นสำหรับการเปิดดาวน์โหลดเกมส์โปเกม่อนโกในประเทศไทย ต้องบอกว่ากระแสแรงมากๆ จนเรียกได้ว่า เกิดปรากฏการณ์ โปเกม่อน และเกิดอุบัติเหตุจากคนเล่นเกมส์นี้ด้วย ทำให้กระทรวงวัฒนธรรม ออกมาฝากเตือนผู้เล่นเกมส์ขอให้พิจารณาความเหมาะสม โดยเฉพาะการเข้าไปตามหาโปเกม่อนในพื้นที่โบราณสถาน และวัด ด้วย

วันนี้ (8 ส.ค. 59) นี่เป็นภาพ ปรากฎการณ์โปเกม่อน โก เกิดขึ้นเมื่อนวาน ที่ห้างพารากอน โดย Gthai movie ได้นำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผู้คนนับพันแห่กันมายืนมองมือถือ แล้วเอานิ้วเขี่ยๆ พยายามจับบางสิ่งบางอย่างที่มองไม่เห็น พร้อมเขียยข้อความแอบแซวว่า ก็สนุกดีนะ ได้ออกกำลังกาย ได้เพื่อน ได้พบปะผู้คนจริงๆ ดีกว่านั่งเล่นเกมอยู่ในห้องคนเดียว

มาต่อกันที่เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด โพสต์ภาพข้อความว่า มีหนุ่มคนหนึ่งเล่นเกม Pokemon Go เป็นวันแรก แต่สุดท้ายก็ไล่จับโปเกมอนไม่ได้ดูทาง จนทำโทรศัพท์ลงไปในบึงพลาญชัย ก่อนจะขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำ ให้มาช่วยงมโทรศัพท์คืนให้ กรณีนี้ชาวเน็ต ต่างตำหนิชายคนดังกล่าวที่เล่นแบบไม่ระมัดระวังจนทำให้คนอื่นเดือดร้อน เพราะเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำต้องมาช่วยงมโทรศัพท์ที่ตกลงน้ำไปด้วยความประมาท 

ต่อกันที่จังหวัดพิษณุโลก ที่บริเวณลานเศรษฐกิจชุมชน ถนนขุนพิเรนทรเทพ มีผู้เล่นเกมส์โปเกม่อนโก จำนวนหนึ่งพากันมาเดินหาโปเกม่อน มีทั้งแบบเป็นหมู่คณะ มาเป็นคู่และตามลำพัง จนล่าสุดผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในจังหวัดพิษณุโลก ได้โพสเตือนภัยผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า โปเกม่อนบุก ที่จังหวัดพิษณุโลกแล้ว พบเจอผู้คนออกมาจับโปเกม่อนเกินความคาดหมายบริเวณสานสาธารณะภายในตัวเมือง ขอให้เพิ่มความระมัดระวังเนื่องจาก มีหลายจุดที่เป็นที่มืดและอันตรายมาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่เล่นเกมส์ตามลำพัง

เรื่องนี้ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้ออกมาฝากเตือน ผู้เล่นเกมส์นี้ เพราะหลายฝ่ายกังวลถึงผลกระทบที่ตามมาว่าเกมโปเกม่อนอาจเป็นประโยชน์เพื่อสร้างความบันเทิง แต่อาจมีอันตรายแฝงในตัวเกม จึงขอให้ผู้เล่นใช้วิจารณญาณเล่นเกม ไม่ควรหมกมุ่นมากเกินไป เพราะจะทำให้เสียเงินและเสียสุขภาพได้ และที่สำคัญจะต้องระมัดระวังภัยอันตราย โดยเฉพาะอุบัติเหตุจากการใช้โทรศัพท์มือถือตามหาตัวตุ๊กตาในสถานที่ต่างๆ จนเกิดความพลาดพลั้งจากความประมาท รวมถึงการเข้าไปหาเจ้าตัวโปเกม่อนในพื้นที่โบราณสถาน และวัด ก็ขอให้พิจารณาความเหมาะสมในการเข้าไปใช้สถานที่ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ