พบแหล่งจับ “โปเกม่อน” ย่านอโศกฯ อันตรายเสี่ยงอุบัติเหตุ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทุกวันนี้เวลาเดินทางไปไหนมาไหน ก็จะพบแต่คนก้มหน้าก้มตาจ้องแต่โทรศัพท์มือถือกำลังเล่นเกมส์โปเกมอน โก ทั่วทุกหนทุนแห่ง  โดยเฉพาะตามแหล่งสำคัญๆที่ตัวโปเกมอนจะออกมาจำนวนมาก อย่างเช่นย่านอโศกฯ ซึ่งทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่สำรวจพบว่าตัวโปเกมอน อยู่ติดกับทางข้ามถนนและเสี่ยงต่ออุบัติเหตุถูกรถชนอย่างมาก

ย่านถนนอโศกมนตรี ก็นับเป็นอีกจุดหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการเดินตามล่าตัวโปเกม่อน และเป็นที่ทราบกันดีว่าถนนย่านนี้การจราจรคับคั่ง และมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  แต่จากการเดินสำรวจตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า หลายคนเดินถือโทรศัพท์ เดินเล่นตามริมฟุตบาท และขณะข้ามถนนจำนวนมาก จะเห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ ที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณนี้ จะมีโทรศัพท์มือถือ ที่เปิดหน้าจอ เกมโปเกม่อน โก เดินไปมาตลอดเวลา ไม่เว้นแต่ขณะเดินข้ามถนน

จากการเดินสำรวจ ยังพบว่า ตลอดแนวถนนอโศกมนตรี เป็นแหล่ง โปเกสต๊อป และไอเท็มให้เก็บจำนวนมาก  โดยเฉพาะจุดที่เป็นทางม้าลายคนข้ามถนน เนื่องจากอยู่ด้านหน้าสำนักงานอาคารต่างๆ ที่มีศาลพระภูมิ และมีสนามประลอง ให้แข่งขันหลายจุด ส่งผลให้คนที่เดินผ่านจุดนี้ ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นขณะข้ามถนน
 

ไม่เพียงอันตรายจากอุบัติเหตุ  แต่พื้นที่ย่านอโศกมนตรี ยังถือเป็นจุดที่เกิดอาชญากรรม ลักษณะ จี้ ปล้น ชิงทรัพย์บ่อยครั้ง หากผู้เล่นไม่ระมัดระวัง อาจสูญเสียทรัพย์สินได้

สำหรับใครที่ต้องการ เล่นเกมให้ปลอดภัย สามารถเลือกใช้วิธี เปิดแอป แล้วแตะหน้าจอไว้ เพื่อให้แจ้งเตือนเมื่อเจอโปเกมอน เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินก้มหน้าดูจอตลอดเวลา ก็จะช่วยลดอันตรายได้ในระดับหนึ่ง

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ