ร้องศูนย์ดำรงธรรมถูกหลอกเล่นแชร์เนื้อวัวสูญเงินกว่า 20 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนชาวบ้านในอำเภอสายบุรี เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หลังชาวบ้านกว่า 100 คน ถูกหลอกให้ลงทุนเล่นหุ้นเนื้อวัว สูญเงินไปกว่า 20 ล้านบาท

ตัวแทนชาวบ้านอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายสวาท ศศานนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 100 คน ตกเป็นเหยื่อการชักชวนทางเฟซบุ๊ก ให้ร่วมลงทุนหุ้นออนไลน์และแชร์ออนไลน์

ชาวบ้านอ้างว่ามีผู้มาชักชวนจนชาวบ้านหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีของ นางสาวซูไบด๊ะ รวมเป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท โดยวิธีการที่กลุ่มผู้ชักชวนใช้คือบอกชาวบ้านว่า เป็นการลงทุนในหุ้นที่เรียกว่าหุ้นค้าเนื้อวัวส่งออก หุ้นละ 100 บาท เมื่อลงเงินไปจะปันผลให้ 3 ครั้งต่อเดือน

ระยะแรกผู้ที่ชักชวนยังปันผลให้ และเริ่มแนะนำให้ชาวบ้านลงเงินเพิ่ม บางคนหลงเชื่อลงเงินไปกว่า 1 ล้านบาท แต่เมื่อลงเงินเพิ่มไปแล้ว กลับไม่ได้รับเงินปันผล ก่อนที่จะติดต่อกับผู้ที่ชักชวนไม่ได้อีก เบื้องต้นชาวบ้านได้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรสายบุรีไว้แล้ว แต่คดีไม่คืบหน้าจึงมาร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม     

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า หลังจากที่รับเรื่องร้องทุกข์ของชาวบ้านแล้ว จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง และจะดำเนินการแก้ไขและช่วยเหลือผู้ร้องต่อไป พร้อมทั้งฝากเตือนว่าอย่าไปหลงเชื่อกับขบวนการดังกล่าว เพราะระยะหลังพบระบาดหนักในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ