ลุ้น! ช่วยจระเข้ขวดพลาสติกติดคอ 2 ขวด (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทธาหรณ์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชมสวนสัตว์ ที่ประเทศออสเตรเลีย จระเข้ตัวหนึ่งเกือบจะหมดลมหายใจเพราะขวดพลาสติกเข้าไปติดอยู่ในลำคอ

วันนี้ (10 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสัตว์ Rockhampton ของออสเตรเลียโพสต์คลิป เผยให้เห็นเจ้า “โคโลเนล” จระเข้น้ำเค็มตัวใหญ่ มีแสดงอาการผิดปกติ เหมือนกับว่าพยายามจะคายอะไรออกมา โดยระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ก็พยายามล่อมันให้อ้าปากและขยับตัวเพื่อให้สิ่งแปลกปลอมหลุดออกมาง่ายขึ้น จากนั้นไม่นาน โคโลเนล ก็คายขวดพลาสติกออกมา ไม่ใช่แค่ขวดเดียว แต่มีถึง 2 ขวดที่ติดอยู่ในลำคอของมัน

ทางสวนสัตว์ ระบุว่า ขวดพลาสติกเหล่านี้อาจฆ่าจระเข้ได้ เนื่องจากอาจทำให้เกิดแผลอักเสบ และการติดเชื้อในอวัยวะภายใน และว่า เจ้าโคโลเนล ไม่ควรต้องพบเจอความเจ็บปวดแบบนี้ พร้อมกับย้ำให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของสัตว์ และขอร้องให้ทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบใครฝ่าฝืนให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ขณะที่ผู้ฝึกเจ้าโคโลเนล บอกว่า หลังจากคายขวดพลาสติกออกมา มันก็ไม่ได้เสดงอาการเจ็บปวดอะไร ถือเป็นข่าวเคราะห์ดีของมัน

ทั้งนี้ คลิปนี้มียอดวิวกว่า 25,000 ครั้งในเฟซบุ๊ก ขณะที่ชาวออสเตรเลียต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าผู้ที่โยนขวดพลาสติกเข้าไปในบ่อจระเข้ บางคนบอกว่า คงต้องสร้างหลังคาคลุมบ่อจระเข้กันคนมือบอลไม่ให้ปาขยะเข้าไปหรือเปล่า ส่วนบางคนก็เรียกร้องให้เช็คภาพกล้องวงปิดเพื่อหาผู้ก่อเหตุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ