ภาครัฐเล็งออกมาตรการคุมเข้ม “โปเกมอน โก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับการเสพติดเกมส์โปเกมอนโกในสังคมไทย ซึ่งหลายหน่วยงานภาครัฐได้เร่งออกมาตรการควบคุมและจัดระเบียบอย่างเข้มงวด ขณะที่ตำรวจเฝ้าระวังจุดเสี่ยงป้องกันอุบัติเหตุและคดีอาชญากรรม

การกำหนดแนวทางควบคุมเกมส์โปเกมอนโก  โดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.  หลังหารือร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อรายหาทางออกและแนวทางที่เหมาะสม  โดยเฉพาะการจำกัดโซนนิ่งหรือจำกัดพื้นที่การเล่นเกมตามสถานที่ราชการ โรงพยาบาล และสถานที่สำคัญต่างๆ  รวมทั้งการจัดทำคู่มือความปลอดภัย ตลอดจนถึงเรื่องมาตรการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งทั้งหมดคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 3 วัน

ส่วนการเล่นเกมส์โปเกม่อนโกบนท้องถนนขณะขับรถ โดยใช้รถจักรยานยนต์หรือรถยนต์นั่งส่วนบุคคลออกไปไล่ล่านั้น  ทางกองบังคับการตำรวจจราจรระบุว่ามีความผิดตามกฎหมายที่ชัดเจน  เพราะการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถแม้จะไม่ได้โทรสนทนาก็เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 43 (9) ซึ่งมีอัตราโทษปรับตั้งแต่ 400 -1000 บาท  นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังมีความกังวลถึงผลกระทบต่อสภาพการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักและเกิดอุบัติเหตุต่างๆ  เพราะการเล่นบนถนนอาจทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและผู้ร่วมทางได้  จึงสั่งการให้ตำรวจจราจรในทุกพื้นที่คอยดูแลตรวจสอบเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร  รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล   กล่าวว่า ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับกำลังพลในการดูแลความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆเพื่อควบคุมผู้เล่นเกมส์ให้เกิดความเหมาะสม  ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่เล่นเกมส์ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ก็ถือว่าบกพร่องละเลยเช่นกัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ