ประชาชนแห่แลกธนบัตรที่ระลึกวันแม่ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนหลากหลายอาชีพเดินทางไปแลกธนบัตร 500 บาท ระลึกเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ ที่ธนาคารออมสิน สาขาใหญ่

วันนี้ (11 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานบริษัทและประชาชนหลายคน ต่างตั้งใจเดินทางไปที่ธนาคารออมสิน สาขาใหญ่ เพื่อแลกธนบัตร 500 บาท ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ โดยปีนี้เปิดให้ประชาชนแลกผ่านตู้เอทีเอ็มที่มีสัญลักษณ์ เพียงระบุยอดถอน 500 บาท ส่วนเคาน์เตอร์แลกธนบัตรยังคงให้บริการตามปกติ ซึ่งประชาชนที่มาร่วมแลกธนบัตร พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สะดวก รวดเร็ว ส่วนใหญ่จะนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

เบื้องต้นธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ สำรองธนบัตรที่ระลึก จำนวน 2 แสนฉบับ รวม 100 ล้านบาท เพื่อให้ประชาชนเข้ามาแลก โดยไม่จำกัดจำนวน ขณะที่ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า ธนาคารออมสินทั่วประเทศ สำรองได้ธนบัตรที่ระลึกไว้ 1.6 ล้านฉบับ หรือกว่า 830 ล้านบาท โดยแนะนำให้ประชาชนแลกพอเหมาะสม เพื่อให้กระจายไปยังประชาชนได้เพียงพอ

โดยธนาคารแห่งประเทศไทยจัดพิมพ์ธนบัตรฉบับนี้ จำนวน 20 ล้านฉบับ ซึ่งประชาชนที่สนใจยังสามารถแลกได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารและ ตู้เอทีเอ็มที่มีสัญลักษณ์ที่กำหนดเพียงระบุยอดถอน 500 บาท 



 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ