ไอเอสขู่วางระเบิดนางงามจักรวาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพฟิลิปปินส์เร่งตรวจสอบคลิปวีดิโอที่อ้างว่าเป็นของกลุ่ม ”ไอเอส” ซึ่งมีข้อความขู่ว่าจะลอบวางระเบิดสถานที่จัดการประกวดนางงามจักรวาล ในเดือน ม.ค. 2560

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกกองทัพฟิลิปปินส์ กล่าวว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางกองทัพตรวจพบว่ากลุ่มไอเอสได้โพสต์ข้อความข่มขู่ว่าจะโจมตีการประกวดนางงามจักรวาล หรือ ”Miss Universe” ที่กรุงมะนิลา ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพ จัดการประกวดในเดือนมกราคม 2560 ที่จะถึงนี้

โดยข้อความดังกล่าวมีรายละเอียดเป็นภาษาอาราบิค เกี่ยวกับวิธีสอนการทำระเบิด และมีข้อความระบุว่าเราจะทำระเบิดเพื่อนางงามจักรวาลโดยเฉพาะ

โฆษกกองทัพ ยังกล่าวอีกว่า ประเทศฟิลิปปินส์ไม่เคยมีประวัติว่ามีกลุ่มไอเอสเคลื่อนไหวอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะเป็นฝีมือของกลุ่ม ”อาบู ไซยัฟ” ซึ่งประกาศสวามิภักดิ์ต่อกลุ่มไอเอสเมื่อไม่นานมานี้

ด้านผู้จัดการประกวดยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ออกมา มีเพียงโฆษกของกระทรวงการท่องเที่ยวที่ออกมายืนยันว่าจะเดินหน้าจัดการประกวดต่อไป โดยไม่สนใจคำขู่ใดๆ ทั้งสิ้น แถมยังกล่าวติดตลกด้วยว่าคำขู่ของกลุ่มก่อการร้ายก็เหมือบกับสภาพรถติดในกรุงมะนิลาที่ทุกคนต้องเผชิญทุกวัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ