พระราชทานน้ำหลวงอาบศพทหารกล้า 5 นาย เหตุ ฮ.ตกดอยอินทนนท์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของกองทัพ โดยในวันนี้หลังจากเสร็จขั้นตอนทางการแพทย์ ร่างของนายทหารทั้ง 5 นาย จะถูกเคลื่อนมาทำพิธีทางศาสนา โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในช่วงเย็นวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารทั้ง 5 จะถูกเคลื่อนออกจากค่ายกาวิละ ด้วยขบวนทหารกองเกียรติยศ มาทำพิธีทางศาสนาที่วัดพระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม เชียงใหม่

สำหรับพื้นที่บริเวณศาลาวัดพระนอน ขอนตาล อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กำลังถูกตระเตรียม สำหรับทำพิธีรดน้ำศพนายทหารทั้ง 5 ซึ่งจะถูกเคลื่อนออกมาจากโรงพยาบาลค่ายกาวิละถึงวัดนี้ในช่วงบ่าย ด้วยขบวนกองเกียรติยศ        

จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. นายทหารชั้นผู้ใหญ่และญาติ จะเริ่มรับน้ำศพ และในช่วงเย็น ผู้บัญชาการทหารบกจะเดินทางมาถึงที่นี้พร้อมน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน  หลังจากนั้นจึงเริ่มพิธีสวดพระอธิธรรมศพให้กับทหารกล้าทั้ง 5 นาย ร่วมกันที่วัดแห่งนี้เป็นเวลา 1 คืน ก่อนจะส่งให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนาต่อไป

สำหรับพลตรีนพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4  บ้านเกิดของท่านอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางญาติจะจัดงานสวดพระอภิธรรมศพที่นี่จนถึงวันอาทิตย์นี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ