คนร้ายลอบวางวัตถุคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก กลางเมืองฉะเชิงเทรา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายลอบวางวัตถุคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก กลางเมืองฉะเชิงเทรา โดยเกิดระเบิดขึ้น 1 ลูก สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับรถที่จอดในบริเวณนั้น ส่วนอีก 1 ลูก ทางเจ้าหน้าที่หน่วย EOD สามารถเก็บกู้และทำลายทิ้งได้ทันเวลา

วันนี้ (18 ส.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางวัตถุคล้ายระเบิดภายในลานจอดรถ จำนวน 2 ลูก ระเบิดไปแล้ว 1 ลูก บริเวณปากซอยน้อยจินดา ถ.สิริโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.ท.เกษม เสมาประโคน ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้รีบไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดอีก 1 ลูก อยู่ในถุงพลาสติกสีดำและมีสายไฟโผล่ออกมาจึงได้ประสานขอกำลัง เจ้าหน้าที่หน่วย EOD ของตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายพระยาสุรสีย์ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เข้ามาทำการตรวจสอบ พบว่าวัตถุดังกล่าวที่อยู่ภายในถุงพลาสติกสีดำเป็นลักษณะกล่องเหล็กสี่เหลี่ยม และมีตัวทามเมอร์ตั้งเวลาติดอยู่ จึงได้ตัดสินใจลากออกมาจากบริเวณดังกล่าว เพื่อนำมาทำลายทิ้ง

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า วัตถุคล้ายระเบิดลูกนี้ เหมือนการประกอบขึ้นที่ใช้ในการก่อเหตุทางภาคใต้ ทางเจ้าหน้าที่หน่วย EOD จึงต้องตัดสินใจทำลายทิ้งเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นได้กับประชาชน และจากการสอบถามเจ้าของอู่รถ ชวานวิสส์ ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตอนประมาณ 03.30 น. ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ซึ่งทุกคนไม่ได้ลุกขึ้นมาดู เพราะคิดว่าเป็นยางรถสิบล้อระเบิด จนกระทั่งตอนเช้าจึงพบว่ารถของลูกค้าที่มาจอดซ่อมแอร์ไว้ เป็นรถ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บจ. 5523 อ่างทอง ซึ่งทางร้านได้นำมาจอดไว้ที่บริเวณลานจอดรถแห่งนี้ ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุการณ์ระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยแรงระเบิดทำให้เพาร์และคัสซีของรถเสียหายทั้งหมด และแรงระเบิดยังทำให้ห้องโดยสารฝั่งคนขับทะลุเป็นรูกว้างกว่า 30 เซนติเมตร จนทะลุเบาะคนขับและทะลุขึ้นหลังคารถ กระจกด้านหน้าและข้างแตกละเอียด ฝาถังน้ำมันกระเด็น ตัวรถมีการบิดตัว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากความโกรธแค้นกับเจ้าของรถ หรืออู่รถ หรือเป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง ที่กำลังมีการก่อเหตุกันในหลายจังหวัดหรือไม่ ซึ่งต้องรอการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ