ไฟป่าอินโดนีเซียเริ่มขยายวง 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการอินโดนีเซีย เผยหมอกควันที่เกิดจากการเผาป่า กำลังลอยข้ามช่องแคบมะละกา เข้าสู่ 2 ประเทศเพื่อนบ้าน มาเลเซียและสิงคโปร์ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเผาป่า

โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซีย    กล่าวว่าหมอกควันไฟจากป่าและที่ดินประชาชน ในจังหวัดรีเยา บนเกาะสุมาตรา ได้เริ่มเข้าสู่ช่องแคบมะละกาแล้ว ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อประเทศเพื่อนบ้านอย่าง มาเลเซีย และ สิงคโปร์

ขณะที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนจุดที่เกิดไฟป่ารุนแรงในจังหวัดกาลิมันตันตะวันตก บนเกาะบอร์เนียว ได้เพิ่มขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งส่งผลให้การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก  โดยคาดว่าสถานการณ์ไฟป่าจะรุนแรงที่สุดในเดือน  เดือน ก.ย นี้ ส่วนปัญหาหมอกควันจะเริ่มรุนแรงในเดือน ต.ค

อย่างไรก็ตาม การประกาศฉุกเฉินของรัฐบาลอินโดนีเซีย  ในพื้นที่ 5 จังหวัด ช่วยควบคุมไม่ให้ไฟป่าลุกลามรุนแรงหนักเหมือนเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเนีย ยังกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างเข้มงวดกับประชาชนหรือบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการเผาป่าเพื่อเตรียมพื้นที่ทำเกษตร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ