สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่จังหวัดบึงกาฬ เร่งซ่อมแซมรางขนส่งสินค้าทางเรือ หลังได้รับความเสียหายจากเศษไม้ที่ไหลมากับกระแสน้ำ

วันนี้ (22 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดบึงกาฬเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวัดระดับน้ำที่บ้านแสนเจริญ อยู่ที่ระดับ 11 เมตร 80 เซนติเมตร  ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 50 เซนติเมตร ต่ำกว่าระดับตลิ่งที่จุดต่ำสุดประมาณ 2.50 เมตร ระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นเป็นมวนน้ำเหนือที่ไหลมาจากจากหวัดเลยและจังหวัดหนองคายได้ไหลบ่าลงมาถึงที่จังหวัดบึงกาฬ รวมทั้งมีเศษไม้จำนวนมากไหลมากับกระแสน้ำ นอกจากนี้น้ำที่ไหลแรงได้ส่งผลกระทบต่อโป๊ะเทียบเรือโดยสารระหว่างไทยกับประเทศสปป.ลาว ทำให้รางลำเลียงขนส่งสินค้าลงเรือโดยสาร บริเวณด้านหน้าด่านพรมแดนบึงกาฬได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเร่งซ่อมแซมรางขนส่งสินค้าลงเรือโดยสารเพื่อความปลอดภัยของสินค้าและผู้โดยสาร

นายกำพล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ระบุว่าปริมาณน้ำโขงสูงใกล้เคียงตลิ่ง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูระบายน้ำห้วยหลวงทั้ง 3 บาน ป้องกันไม่ให้น้ำโขงหนุนเข้าท่วมพื้นที่ตอนใน พร้อมเตรียมกระสอบทราย และติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้เกือบ 20 เครื่อง ซึ่งเชื่อว่าจะรับมือกับสถานการณ์ได้ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม อย่างไรก็ตามทางเทศบาลเมืองหนองคาย ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงแล้ว ทั้งนี้จังหวัดหนองคายได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากไม่มีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือและทางตอนเหนือของ สปป.ลาว ระดับน้ำโขงก็จะค่อย ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือน 8 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำเอ่อล้นตลิ่งในแม่น้ำโขง ระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค. ประกอบ เชียงราย เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี โดยให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณือย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ