“ฮิลลารี” วิจารณ์ ฟาราจ พาดพิง ทรัมป์-ปูติน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในการหาเสียงครั้งล่าสุดของ นางฮิลลารี่ คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครต เตือนถึงความเสี่ยงของการมีผู้นำแนวคิดขวาจัด หลังจากที่นายไนเจล ฟาราจ แกนนำเบร็กซิท ร่วมปราศรัยกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ บนเวทีหาเสียงเมื่อวานนี้

นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ วิจารณ์ นายไนเจล ฟาราจ อดีตหัวหน้าพรรค ยูคิป ของประเทศอังกฤษ ที่ร่วมเวทีหาเสียงกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ที่รัฐมิสซิสซิปปี เมื่อวานนี้ 

โดยนางฮิลลารีได้เตือนถึงปรากฏการณ์ที่ผู้นำหลายประเทศทั่วโลก เป็นผู้ที่มีแนวคิดขวาจัด พร้อมกับยกตัวอย่างนาย ฟาราจ ว่าฉวยโอกาสจากความหวาดระแวงชนกลุ่มน้อยในการทำประชามติเบร็กซิท

นอกจากนี้นางฮิลลารี ได้เอ่ยชื่อนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีประเทศรัสเซีย ว่าเป็นหัวหอกของบรรดานักการเมืองชาตินิยมแบบสุดโต่ง  และยังบอกว่านายฟาราจ เองก็เคยไปปรากฎตัวในโฆษณาชวนเชื่อของรัสเซียหลายครั้ง

ทั้งนี้ นายฟาราจ ขึ้นเวทีหาเสียงสนับสนุน ทรัมป์ โดยบอกว่าพรรครีพับลีกันและทรัมป์สามารถชนะการเลือกตั้งได้ แม้ผลสำรวจจะชี้ว่ามีคะแนนตามฮิลลารี่เป็นตัวเลขถึง 2 หลัก

แม้ว่าผลการสำรวจความคิดเห็นในช่วงที่ผ่านมาจะชี้ไปในทางเดียวกันว่านางฮิลลารี่มีคะแนนนำ แต่ชาวอเมริกันกว่า 2 ใน 3 ก็ยังยอมรับว่าไม่ไว้ใจในความซื่อสัตย์ของตัวแทนหญิงจากพรรคเดโมแครต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ