ญี่ปุ่น-จีน เตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่น "ไลออนร็อค"  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นและจีนประกาศเตือนภัยจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นไลออนร็อค ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดพายุลมแรง ฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่

สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือกับอิทธิพลของไต้ฝุ่นไลออนร็อค ไต้ฝุ่นลูกที่ 3 ในรอบสัปดาห์ ซึ่งเตรียมจะพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ในวันพรุ่งนี้

         

ล่าสุด พายุลูกดังกล่าว ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 3 กำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 20 กม./ชม. และมีกำลังลมใกล้จุดศูนย์กลางมากกว่า 160 กม./ชม. คาดว่าอิทธิพลของพายุลูกนี้จะทำให้เกิดพายุฝน ลมแรง คลื่นสูง น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม ก่อนจะเคลื่อนตัวผ่านภูมิภาคคันโต ซึ่งรวมถึงกรุงโตเกียว ขึ้นไปทางตอนเหนือของประเทศ โดยครั้งนี้จะไม่พัดถล่มกรุงโตเกียวโดยตรง เหมือนอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมินดุลเล

ขณะที่ สายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ส และออล นิปปอน แอร์เวร์ส ออกประกาศเตือนให้ผู้ที่จะเดินทางในช่วงนี้ตรวจสอบข้อมูลการบินก่อนออกเดินทาง เนื่องจากอาจมีหลายเที่ยวบินได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเที่ยวบินขาเข้า-ออกจากภูมิภาคอันโต ซึ่งรวมถึงกรุงโตเกียวด้วย  ส่วนที่จีน ซึ่งคาดว่าจะได้รับอิทธิพลของพายุลูกนี้ในอีก 3 วันข้างหน้า ทางการได้ประกาศเตือนภัยจากพายุฝนฟ้าคะนอง และลมแรง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ